Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบหนุ่มจีนเจ้าของบ.ชิปปิ้ง รับของโจร

    รวบหนุ่มจีนเจ้าของบ.ชิปปิ้ง รับของโจร

    วันที่ 18 ส.ค.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการพ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.พิทยา คงเจริญ สว.กก.4 บก.ป.ประสานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

    จับกุม  นายหวาง ซิน ยี่ อายุ 42 ปี ชาวจีนข้อหา ร่วมกันรับของโจร จับได้ที่อาคารพาณิชย์ แห่งหนึ่ง ริมถ.รัชดาภิเษก แขวงและเขตดินแดง กทม.

    พ.ต.แมนเผยว่า มีนักธุรกิจรายหนึ่งแจ้งกองปราบฯ ว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2561ได้ จ้างบริษัทขนส่งสินค้า ไท้ล้งต๋า ย่านพระราม 3 ให้ส่งเครื่องสำอาง ยี่ห้อ สเนล ไวท์ 60,000 กว่าชิ้น มูลค่า 20 กว่าล้านบาท ไปที่ประเทศจีน

    ต่อมาบริษัทขนส่งแจ้งกลับมาว่าสินค้าหายก่อนจะปิดตัวลง ผู้เสียหายได้ตามหาสินค้าเอง จนพบว่า นายหวาง ซิน ยี่ นำสินค้าที่หายไปโพสต์ขายผ่านแอพพลิเคชั่น วีแชท  ที่ประเทศจีน เนื่องจากจำบาร์โค๊ทที่ยังใช้ของเดิมอยู่

    ต่อมาชุดจับกุมสืบทราบนายหวาง ซิน ยี่ เปิดบริษัทขนส่งสินค้าข้ามประเทศคล้ายกับบริษัทคู่กรณีของผู้เสียหาย ตั้งอยู่ย่านรัชดาภิเษก จึงเข้าจับกุมตัวไว้ได้

    สอบสวน นายหวาง ซิน ยี่ ให้การปฏิเสธ แต่แนวทางการสืบสวนพบว่านายหวาง ซิน ยี่ มีความเชื่อมโยงกับบริษัทขนส่งที่ปิดตัวลง  อีกทั้งปัจจุบันนายหวาง ซิน ยี่ ยังได้ประกอบกิจการเกี่ยวกับการรับจ้างขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ รวมถึงเปิดเว็บไซต์ขายของออนไลน์ จึงแจ้งข้อกล่าวหา นำตัวส่ง กก.4 บก.ป. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments