Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบหนุ่มปลอมพินัยกรรมแม่เลี้ยง20ล.

    รวบหนุ่มปลอมพินัยกรรมแม่เลี้ยง20ล.

    รวบลูกเลี้ยงหนุ่มปลอมพินัยกรรมหลังแม่บุญธรรมตาย เบิกเงินไปใช้กว่า 20 ล้านบาท เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.5บก.ป.พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ พ.ต.ท.ชัยฏิภูมิ อำนวยชัย รองผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.พงศ์พิทักษ์ บุญบำรุง สว.กก.5.บก.ป.ร่วมกันจับกุม นายณัฐชัย  อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 22 ก.ย.2560 ข้อหาปลอมและใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการปลอม จับได้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งใน ซอยแบริ่ง 58 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ

    ผกก.5 บก.ป.เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนถูกนายณัฐชัย พร้อมกับพวก ร่วมกันปลอมคำสั่งศาลและพินัยกรรมของบิดา-มารดาของผู้เสียหาย ซึ่งผู้เสียหายและพี่สาว เป็นผู้รับทรัพย์สินตามพินัยกรรม ทั้งที่ดินย่านเพลินจิต และที่ จ.นครนายก เครื่องเพชรและเงินสด รวมแล้วประมาณ 150 ล้านบาท

    ต่อมาพี่สาวเสียชีวิตไปพร้อมกับสามี เมื่อปี 58 นายณัฐชัยซึ่งเป็นลูกบุญธรรมของพี่สาวและสามีที่รับเลี้ยงไว้ตั้งแต่เด็ก เกรงจะไม่ได้มรดก ตัดสินใจแก้คำสั่งศาลทำพินัยกรรมปลอม นำไปยื่นกับธนาคารหลายแห่งที่พ่อ-แม่ผู้เสียหายมีทรัพย์สินฝากไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารหลงเชื่อ ให้ผู้ต้องหาถอนเงินออกมากว่า 20 ล้านบาทแล้วหลบหนี กระทั่งผู้เสียหายพบว่ามีการกระทำความผิด ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ลุมพินี ก่อนที่เจ้าหน้าที่กก.5.บก.ป.จะติดตามจับกุมได้

    พ.ต.อ.ภูมินทร์กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบยังพบอีกว่า ผู้ต้องหายังไม่มีอาชีพอะไร มีหมายจับที่ยังไม่ถูกจับกุมอีก 3 คดีคือ หมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาร่วมกันปลอมเอกสารทางราชการและใช้เอกสารราชการปลอมและร่วมกันฉ้อโกง ของศาลจังหวัดพระโขนง หมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 94/2561 ข้อหาความผิดต่อเจ้าพนักงานในยุติธรรม และหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 95/2561 ข้อหาความผิดต่อเจ้าพนักงานในยุติธรรม

    ขณะที่นายณัฐชัยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ และยังไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments