Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบอดีตบิ๊กพรรคภราดรภาพตุนแมสก์

    รวบอดีตบิ๊กพรรคภราดรภาพตุนแมสก์

    วันที่8เม.ย.มีรายงาน พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบช.ก. นำตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจหรือ ปอศ.นำหมายจับศาลอาญา

    เข้าจับกุม นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคภราดรภาพ

    ในความผิดฐาน จงใจทำให้ราคาต่ำเกินสมควร หรือสูงเกินสมควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วน ซึ่งราคาของสินค้า ก็คือหน้ากากอนามัย

    มีความผิดตามมาตรา 29 และมีโทษตามมาตรา 41 พ.ร.บ.ว่าด้วยสินค้าและบริการ พ.ศ.2542

    และข้อหาเป็นผู้ผลิตไม่แจ้งปริมาณสถานที่เก็บ ต้นทุน ค่าใช้จ่าย แผนการผลิต กระบวนการการผลิต และวิธีการจำหน่ายสินค้าหรือบริการควบคุมต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ อันมีความผิดตามมาตรา 25และมีโทษตามมาตรา 38 พ.ร.บ.ว่าด้วยสินค้าและบริการ พ.ศ.2542

    จับกุมได้ที่ คอนโดมิเนียม แห่งหนึ่งภายในซอยเพชรเกษม 27 พร้อมนำ หมายค้นจากศาล เข้าตรวจค้นภายในคอนโดดังกล่าว

    โดยวันนี้ตำรวจเข้าตรวจค้นรวม 2 จุด ส่วนคอนโดนี้เป็นที่พักอาศัย

    เบื้องต้นชุดจับกุมตรวจพบหน้ากากอนามัย จำนวน 2,000 ชิ้น อยู่ในรถยนต์ของนายพันธ์ยศ และอยู่ระหว่างตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม

    จากการสอบสวนนายพันธ์ยศ ให้การยอมรับว่าหน้ากากอนามัยดังกล่าว เป็นของตนจริง แต่จะนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเท่านั้น

    ด้าน พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีที่มีการไลฟ์สดขายหน้ากากอนามัย แต่ตอนนั้นผู้ต้องหาอ้างว่ายังไม่มี พรบ.ที่ควบคุมเรื่องนี้ แต่พนักงานสอบสวนได้มีการออกหมายค้นจึงได้นำกำลังมาตรวจสอบ

    วันนี้ นำกำลังเข้าตรวจค้น 2 จุด ส่วนหน้ากากอนามัยที่อยู่ในรถ ผู้ต้องหาอ้างว่า จะนำไปบริจาค อย่างไรก็ตาม เป็นสิทธิ์ที่ผู้ต้องหาจะให้การ

    ส่วนรายละเอียดของเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนเพิ่มเติม ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (9เม.ย.)ที่ สำนักงานตำรวจชาติ (ตร.) โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผบ.ตร.เป็นผู้แถลงอีกครั้ง

    สำหรับการเข้าจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจ ปอศ.ได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับขบวนการขายหน้ากากเกินราคา

    เป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงมาจาก นายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคภราดรภาพ ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ และพยานหลักฐานเกี่ยวข้องกับนายพันธ์ยศ กระทั่งศาลได้ออกหมายจับไว้และตำรวจเข้าจับกุมนายพันธ์ยศ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments