Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบอดีตเจ้าอาวาสยักยอกของเก่าวัด

    รวบอดีตเจ้าอาวาสยักยอกของเก่าวัด

    วันที่ 19 มิ.ย. ที่ บก.ป.พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ต.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ สว.กก. 2 บก.ป.

    นำกำลังจับกุมนายอนุชาติ หรืออดีตพระอนุชาติ อภิชาโต อายุ 44 ปี ชาว จ.ลพบุรี

    ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ หรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย จับได้ที่ ไอยรา สปา รีสอร์ท ม.6 ต.ดู่ทุ่ง อ.เมืองยโสธร

    สืบเนื่องจากวันที่ 17 มิ.ย.62 มีกลุ่มชาวบ้านถ้ำตะโก ต.เขาสมอคอน อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี  กว่า 20 คน ร้องเรียนกองปราบให้ช่วยติดตามจับกุมอดีตพระครูอนุชาติ อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำตะโกพุทธโสภา

    หลังยักยอกพระพุทธรูปหลวงพ่อพุทธโสภา(พระประธานในโบสถ์) รวมทั้งพระพุทธรูปปางต่างๆ เครื่องลายครามสมัยโบราณ และของเก่าสมัยโบราณสมัยรัชกาลที่ 5 นับ 100 รายการไปจากวัด แล้วหลบหนีไปอยู่ที่จ .ยโสธร หลังรู้ว่าชาวบ้านไปแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่กองปราบตามจับกุมตัวได้

    สอบสวนอดีตพระอนุชาติ รับสารภาพว่า นำพระทั้งหมดไปให้กับพระผู้ใหญ่ที่นับถือในจ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง สภ.ท่าโขลง จ.ลพบุรี ดำเนินคดีพร้อมขยายผลติดตามพระที่ถูกยักยอกไปกลับคืนมาและเอาผิดผู้ที่ส่วนเกี่ยวข้องรายอื่นๆมาดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments