Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบเฒ่าแสบนักตุ๋น บิดาแห่งแก๊งควาย

    รวบเฒ่าแสบนักตุ๋น บิดาแห่งแก๊งควาย

    วันที่ 2 ต.ค. ที่ บก.ป. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ณธัชพงศ์ สินสิริยานนท์ สว.กก.2 บก.ป.

    นำกำลังจับกุมนายพังพะกาญจน์ อายุ 74 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ จับได้ที่ บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

    พ.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า นายพังพะกาญจน์ สมาชิกระดับแกนนำ ”แก๊งควาย” หรือแก๊งต้มตุ๋นหลอกเล่นพนันกำถั่ว มีสมาชิกกระจายอยู่ทั่วในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ทางภาคใต้

    แบ่งเป็นกลุ่มย่อยกลุ่มละ 4-5 คน แบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ ตระเวนหาเหยื่อผู้สูงอายุมีฐานะร่ำรวยตามพื้นที่ต่างจังหวัด ก่อนจะชักชวนร่วมหุ้นทำธุรกิจต่างๆ

    เมื่อเหยื่อหลงเชื่อจะชักชวนมาเล่นพนันกำถั่ว สุดท้ายกลายเป็นติดหนี้แก๊งควาย ต้องเสียเงินทองจำนวนมาก

    เหยื่อบางคนต้องนำโฉนดที่ดินไปจำนองนำเงินมาให้กับแก๊งควายดังกล่าว

    สอบสวนนายพังพะกาญจน์ รับสารภาพว่า ก่อเหตุมานานกว่า 20 ปี มีความช่ำชองจนได้รับฉายาว่าเป็น “บิดาแห่งแก๊งควาย” จะทำหน้าที่เป็นหน้าม้าคอยเล่นละครตบตาเป็นเสี่ยใหญ่หรือนายทุนที่มาร่วมเล่นพนันกำถั่วกับเหยื่อ

    ที่ผ่านมามีผู้เสียหายที่เคยตกเป็นเหยื่อกว่า 10 คน ได้เงินมาสิบกว่าล้านบาท ช่วงหลังอายุมากขึ้นไม่แข็งแรงเหมือนเก่า

    ผันตัวมาเป็นอาจารย์คอยสอนถ่ายทอดวิชากลโกงให้กับสมาชิกรายใหม่แทน ที่ผ่านมาถูกตำรวจกวาดล้างอย่างหนัก หนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี กระทั่งมาถูกจับกุม

    “ลูกศิษย์ที่เคยสอนวิชาให้มีกว่า 100 คน วิชานี้จึงยังไม่หายสาบสูญไปง่ายๆ และจะยังเป็นเรื่องราวไม่รู้จบ ตราบใดที่คนยังมีความโลภ แก๊งควายนี้จะปรากฏที่นั่น” นายพังพะกาญจน์ กล่าว

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ นำตัวส่ง สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments