Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบแก๊งตีนแมว ยกเค้าบ้านหมอพรทิพย์

    รวบแก๊งตีนแมว ยกเค้าบ้านหมอพรทิพย์

    จับแก๊งตีนแมวขึ้นบ้านหมอพรทิพย์ได้แล้ว

     เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 ก.ค.  ที่ บช.น. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผบช.น. พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รองผบก.น.4 พ.ต.อ.อดิศักดิ์ ชูพันธุ์ ผกก.สน.บางชัน พ.ต.ท.อภิชาติ อุตรมาตย์ รองผกก.สส.สน.บางชัน พ.ต.ท.ปัญญา กุลไทย รองผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.ท.จักริน พิริยะจิตตะ สว.สส.บก.น.4

    แถลงจับกุมนายทองสุข หรือสุข อายุ 44ปี ชาวอ.ดอนตูม จ.นครปฐม และนายเอนก หรือแดง  อายุ 73 ปี

    ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์หลบหนี

    พร้อมของกลางรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบอร์นซ์ทอง ทะเบียน ชท 5181 กรุงเทพมหานคร รถเบนซ์ 300 อี สีน้ำตาล ทะเบียน ศต 322 กรุงเทพมหานคร นาฬิกาข้อมือ สร้อยคอ แหวน พระเครื่อง เครื่องประดับต่างๆ กระเป๋าแบรนด์เนม ธนบัตรเก่าสะสม และของมีค่าต่างๆรวม 154 รายการ จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 359/7 หมู่บ้านพีเอ็มซี 4 โฮม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    พ.ต.อ.มานพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากบ่ายสองโมง วันที่ 11 มิ.ย. มีเหตุคนร้ายงัดบ้านเลขที่ 249/89 หมู่บ้านสัมมากร ซอยรามคำแหง 112 แขวงและเขตสะพานสูง กทม. บ้านของพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โจรกรรมทรัพย์สินสร้อยคอหนัก 4 บาท 1 เส้น แหวนทองคำขาว 20-30 วง และเงินสด 1 แสนบาท รวมมูลค่า 2.5 แสนบาท

    จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ อายุประมาณ 35-45 ปี สูงประมาณ 170 ซม. สวมเสื้อยืดคอกลม ลายขวางสีน้ำเงิน สวมกางเกงผ้าสีดำ รองเท้าแตะ หลบหนีโดยใช้รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบอร์นซ์ทอง ทะเบียน ชท 5181 กรุงเทพมหานคร

    ตรวจสอบเจ้าของรถทราบชื่อ นายเอนก หรือแดง ชุดสืบสวนติดตามจับกุมได้ที่หน้าร้านแมคโดนัล สาขาทิวลิป สแควร์ ถนนเพชรเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์

    สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ขับรถไปส่งนายทองสุข เข้าไปลักทรัพย์บ้านพญ.คุณหญิงพรทิพย์ และพาหลบหนี นายทองสุข แบ่งทรัพย์สินให้ ได้แก่ แหวนนพเก้า 3 วง สร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง 3 องค์ และเงินสดจำนวนหนึ่ง สร้อยคอขายไปแล้ว พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ดูแหวนทั้ง 3 วง ยืนยันว่าเป็นของที่ถูกขโมยไป

    พ.ต.อ.มานพ กล่าวด้วยว่า ชุดสืบสวนขยายผลจับกุม น.ส.พัทธนันท์ อายุ 41 ปี เมียน้อยนายทองสุข ได้ที่บริเวณหน้าอาคารชารีออท เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อพาทรัพย์หลบหนี หรือรับของโจร เนื่องจากนายทองสุข นำทรัพย์สินที่ลักทรัพย์ตามบ้านเหยื่อหลายราย นำไปให้ น.ส.พัทธนันท์ นำไปขายตามร้านต่างๆ

    รองผบก.น.4 กล่าวต่อว่า สอบสวนนายทองสุขให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุลักทรัพย์บ้านในหมู่บ้านสัมมากร รวม 5 ครั้ง ได้ทรัพย์สิน 2 หลัง โดยเลือกหมู่บ้านที่การดูแลความปลอดภัยหละหลวม ไม่มีการแลกบัตรเข้าหมู่บ้าน บางครั้งใช้รถเบนซ์ขับตระเวนหาบ้านเป้าหมาย และจ้างคนดูลาดเลาถ้าตอนกลางวันก็ทำทีเดินโทรศัพท์สังเกตจนแน่ใจว่าบ้านไม่มีคนอยู่จึงลงมือใช้เวลาก่อเหตุ 1 ชั่วโมง จากนั้นนำทรัพย์สินมาแบ่งกัน นายทองสุขและเมียน้อย หลบหนีประกันตัวชั้นศาลคดีลักทรัพย์

    จากการตรวจสอบประวัตินายทองสุข มีหมายจับคดีลักทรัพย์และลักทรัพย์ในเคหะสถาน 12 หมาย ตั้งแต่ปี 58-60 พื้นที่สน.บางชัน จ.สระบุรี และจ.เชียงใหม่ หากผู้เสียหายที่ถูกลักทรัพย์สามารถมาดูของกลางเพื่อดำเนินคดีผู้ต้องหาได้ที่สน.บางชัน นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งสน.บางชัน ดำเนินคดี

    ด้าน พญ.คุณหญิงพรทิพย์ มาร่วมแถลงข่าวและดูของกลางกล่าวว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนและฝากถึงผู้อยู่อาศัยทุกคนต้องมีระบบดูแลตนเองให้รัดกุมไม่เปิดช่องว่างให้โจร บ้านตนไม่ได้ติดกล้องวงจรปิดเข้าใจว่าของหมู่บ้านมันดี บทเรียนครั้งนี้ทำให้ตำรวจทำงานยากมาก ภาพวงจรปิดที่ได้ก็ไม่ดีทำให้ภาพไม่ชัด ส่วนแหวนของกลางที่ได้คืนโชคดีที่มันไม่มีค่ามากคนร้ายไม่นำไป ขายเลยทำให้ติดตามจับตัวผู้ต้องหาได้.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments