Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบแก๊งตุ๋นซื้อรถหัวลาก-แบคโฮ28คัน 77ล.

    รวบแก๊งตุ๋นซื้อรถหัวลาก-แบคโฮ28คัน 77ล.

    ป.บุกจับจ่าทหารอากาศตั้งแก๊งหลอกซื้อดาวน์รถบรรทุก – แบคโฮ ขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหาย 77 ล้านบาท

    ที่ กองปราบปราม เมื่อวันที่ 4 ต.ค.เวลา 15.00 น.พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รรท. ผบก.ป. พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป.

    แถลงผลจับกุม จ.อ.พงษ์ศักดิ์ อายุ 26 ปี ทหารอากาศสังกัด กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี และ น.ส.วลัยพร อายุ 28 ปี ชาว ฉะเชิงเทรา ตามหมายจับศาลอาญาข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

    จับกุม จ.อ.พงษ์ศักดิ์ ได้ใน จ.สุราษฎร์ธานี ส่วน น.ส.วลัยพร จับได้ที่ย่านมีนบุรี

    พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองร่วมกับ นายวรเทพ  หัวหน้าแก๊ง ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี หลอกซื้อดาวน์รถแบคโฮ รถหัวลากและรถสิบล้อ จากผู้เสียหายในราคาคันละ 3 แสนบาท เพื่อนำไปผ่อนต่อ

    แต่เมื่อได้รถไปแล้วกลับนำไปขายต่อให้พ่อค้าในประเทศเพื่อนบ้านในราคาคันละ 1-2 ล้านบาท รวมทั้งหมด 28 คัน มูลค่าความเสียหาย 77 ล้านบาท

    ต่อมาเรื่องมาแดงขึ้นเมื่อทางไฟแนนซ์ ได้ฟ้องร้องผู้เสียหายจนได้รับความเดือดร้อน จึงรวมตัวเข้าแจ้งความกระทั่งเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ดังกล่าว

    พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นอาคารพานิชย์ 4 ชั้น ใน ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ตั้งบริษัทของ น.ส.วิลัยพร

    พร้อมยึดเอกสารธุรกรรมทางการเงินและเอกสารเกี่ยวกับรถของผู้เสียหายไว้ตรวจสอบ ขณะที่กำลังอีกส่วนหนึ่งเข้าตรวจค้นอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี

    ยึดรถบรรทุกขนาดใหญ่และซากรถจอดอยู่ภายในอู่ 28 คันไว้ตรวจสอบ

    นายสหัส อายุ 44 ปี ผู้เสียหายรายหนึ่งกล่าวว่า รู้จักจ.อ.พงษ์ศักดิ์ ผ่านทางเพจซื้อขายรถ ก่อนติดต่อซื้อดาวน์รถแบคโฮ 1 คัน หัวรถพ่วง 1 คัน มูลค่า 3 ล้านกว่าบาท โดยจ่ายเงินดาวน์เบื้องต้นคันละประมาณ 3 แสนบาท

    แต่ได้รถไปแล้วกลับไม่จ่ายค่างวดรถตามข้อตกลง เมื่อเข้าไปทวงถามกลับถูกปฏิเสธความรับผิดชอบ อ้างว่าตัวเองเป็นแค่นายหน้าเท่านั้น หากจะเอาผิดทางกฎหมายก็ไม่กลัวเพราะตัวเองเป็นทหาร

    สอบสวน จ.อ.พงษ์ศักดิ์ ให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า ทำหน้าที่เป็นแค่นายหน้าจัดหารถให้กับนายวรเทพเพียงเท่านั้น โดยได้รับค่าตอบแทนจากการจัดหารถคันละ 2 หมื่นบาท และไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับขบวนการของนายวรเทพแต่อย่างใด

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมาย

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments