Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบแล้ว”หมวดนัท”มือยิงนักธุรกิจบนทางด่วน

    รวบแล้ว”หมวดนัท”มือยิงนักธุรกิจบนทางด่วน

     

    กรณีเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 23.30 น. ตำรวจสน.ทางด่วน 1 และ สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุชายถูกยิงเสียชีวิตอยู่บนทางพิเศษฉลองรัช กิโลเมตรที่ 10 ช่วงเหนือประดิษฐ์มนูญธรรม ซอย 5 ฝั่งมุ่งหน้าลาดพร้าว จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ที่เกิดเหตุพบศพชายมีแผลถูกยิงหลายนัด แผลฉกรรจ์ที่สุดคือแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 2 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ที่ช่องท้ายซ้ายสุด ทราบชื่อคือกฤษฎิ์ อายุ 30 ปี

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์   รอง ผบ.ตร.(สส) และ พล.ต.ท.สำราญ  นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการ บช.น.เร่งรัดดำเนินการสืบสวน

    หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4 จนสืบทราบว่าคนร้ายคือ ร.ต.ทณรงค์วัส ทะชาดา รอง สว.สอบสวน สน.หัวหมาก นรต. 75 จึงจัดชุดไล่ล่าอย่างเร่งด่วน

    กระทั่งวันที่ 30 ธ.ค. 66 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.น.4
    พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. พ.ต.อ.นิภพล สุขนิยม รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น.พ.ต.อ.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.บก.น.4 พ.ต.อ.เจษฎา ยางนอก
ผกก.สน.วังทองหลาง กับพวก

    ร่วมกันจับกุมตัว

    ร.ต.ท.ณรงค์วัส ทะชาดา (นัท) อายุ 25 ปีอยู่ที่ 90 ม.7 ตำบลสามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา เลขที่ 4841/2566
    โดยกล่าวหาว่า ““ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและ พาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน”

    ตรวจยึดของกลาง
    1.อาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัติโนมัติ ยี่ห้อ กล็อค 19 สีดำ จำนวน 1 กระบอก พร้อม ซองกระสุน จำนวน 1 อัน 2.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iphone รุ่น 14 pro max สีดำ จำนวน 1 เครื่อง 3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung สีดำ จำนวน 1 เครื่อง4.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ buddy phone  สีขาว จำนวน 1 เครื่อง5.บัตรประจำตัวประชาชนของนาย กฤษฎิ์ ศรุวรานนต์ (ผู้ตาย) จำนวน 1 ใบ 6.ชุดที่ใส่ก่อเหตุทั้งเสื้อกางเกงรองเท้า เป็นตัวเดียวกันกับที่สวมใส่ขนาดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

    หลัง ชุดสืบนครบาลและ สืบ บก.น.4 สืบ สน.วังทองหลาง นำกำลังมาปิดล้อมบริเวณ ห้องพักรายวัน แขวงสีกัน เขตดอนเมือง จ.กรุงเทพฯ กระทั่ง ร.ต.ท.ณรงค์วัสฯ ออกมาจากห้องพัก จึงนำตัว

    ซักถามปากคำได้ความว่า ร.ต.ท.ณรงวัสฯให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ลงมือสังหารผู้ตาย อ้างว่าตนมีปัญหาหนี้สินติดหนี้ในระบบ 2 ล้านบาท จากการกู้ไปลงทุนทำธุรกิจแล้วเจ๊ง จากนั้นก็ได้รู้จักกับผู้ตายแล้วคอยทำงานเป็นคนขับรถให้ผู้ตาย ทำงานมาประมาณ 5 เดือน ระหว่างทำงานถูกบอกว่าจะเคลียหนี้ให้ บอกว่าจะดูเรื่องตำแหน่งให้ แต่ยังไม่เห็นว่าจะทำอะไรให้

    จนมาถึงวันเกิดเหตุ ร.ต.ท.ณรงค์วัสฯ ขับรถให้กับผู้ตายและมีปากเสียงกันเรื่องที่ว่าถูกหลอกใช้ ตอนก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้ใช้ปืนของตัวเองยิงขาแล้วขู่ก่อนบังคับให้โอนเงิน  20 ล้าน แต่ตกลงกันไม่ได้มีการยื้อแย่งอาวุธปืนโดยผู้ตายข้ามมาหรือแย่งปืนตำแหน่งผู้ก่อเหตุที่ขับรถอยู่ แล้วเปิดประตูลงไปนอกรถ จากนั้นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงซ้ำอีกถูกบริเวณแขน ยังไม่เสียชีวิต

    ต่อมาผู้ต้องหาได้ขับรถหนีไปแต่นึกได้ว่าทำโทรศัพท์ของตนเองตกไว้ในที่เกิดเหตุ จึงวนรถกลับมาอีกรอบและบังคับให้โอนเงินอีกครั้ง เมื่อไม่ยินยอมจึงยิงที่หัวอีก 2 นัด เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ผู้ต้องหายอมรับว่าเกิดจากความเครียดและเข้าใจว่าตนถูกหลอกใช้
    นำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments