Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบแล้ว 2ใน3 ชาวต่างชาติฆ่าชาวไต้หวัน สารภาพรับงานสาวไทยมาชิงทรัพย์

    รวบแล้ว 2ใน3 ชาวต่างชาติฆ่าชาวไต้หวัน สารภาพรับงานสาวไทยมาชิงทรัพย์

    ตำรวจไทยโชว์วันเดียวจับ2นักฆ่าต่างชาติ พม่าและแคเมอรูน ร่วมสังหารหนุ่มไต้หวันคาโรงแรมกลางกรุง อ้างรับงานสาวไทย ลงมือร่วมกับชายยุโรปอีก1คน ให้ไปชิงทรัพย์คนตาย หลังสาวไทยระบุมีทรัพย์สินมาก แต่ไม่เจอเงินเลยเอาไปแค่โน้ตบุ๊คกับมือถือ ตำรวจเร่งขยายผลจับผู้ต้องหาที่เหลือ

    กรณีพบศพนายชูเชียง เฉิน อายุ 48 ปี ชาวไต้หวัน สภาพนอนคว่ำหน้าสวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีดำ ที่ปากถูกปิดด้วยสกอตช์เทปใสหลายรอบ มือ 2 ข้างถูกมัดไพล่หลังด้วยเชือกฟางและสกอตช์เทปใสคาดด้วยเข็มขัดมัดรอบตัว หน้าแข้งถูกรัดด้วยเข็มขัด ข้อเท้าถูกมัดด้วยสกอตช์เทปใสหลายรอบ เหนือคิ้วขวาถูกตีด้วยของแข็งเป็นแผลฉกรรจ์ ผ้าปูที่นอนเปื้อนเลือด และมีผ้าขนหนูเปื้อนเลือดที่พื้นอีก 2 ผืน ส่วนภายในห้องพบตู้เซฟขนาดย่อม 2 ตู้ วางอยู่บนพื้น กระเป๋าเดินทาง 2 ใบ

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. , พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ บช.น. เร่งรัดสืบสวนและจับกุมคนร้ายโดยเร็วเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และเป็นที่สนใจของประชาชน

    ต่อมาวันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต วิทวัส ชินคำ ผบก.น.5 พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.ระพีพัฒน์ อุตสาหะ รอง ผบก.ตม.1 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ปนาถพล ปุณศรี รอง ผบก.น.5

    พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ รรท ผกก.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ศิรณวิชญ์ อินทร ผกก.สืบสวน บก.น.5 พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบนครบาล สืบ บก.น.5 สืบ บางนา บช.ท่องเที่ยว และตม.1 สตม. ได้ร่วมกันจับกุมตัว

    1. นาย แซวอ ลิง แปร่ หรือ เจนซี่ ( ZWE LIN PYAE ) อายุ 21 ปี ชาวเมียนมา
    ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่ จ. 696/2566 ลง 17 พย 2566

    2. นายจอห์น แอบอนื อายุ 40 ปี ( John Agbor ) ชาวแคเมอรูน ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.697/2566 ลง 17 พย 2566

    กล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1 และผู้ต้องหาที่ 2 ได้ที่ บริเวณถนนศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตบางนา กรุงเทพมหานคร

    หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนนครบาล สืบบก.น.5 สน.บางนา และ ตม.1 ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนเกิดเหตุพบว่ามี Mr.Zwe Lin Pyae สัญชาติ เมียนมา (ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) ผู้ต้องหาที่ 1 ได้เข้าห้องเลขที่ 618 และมีบุคคลอื่นด้วย  มีพฤติการณ์เข้าเดินเข้า-ออก ระหว่าง ห้องเลขที่ 618 ชั้น 6 กับ ห้องเลขที่ 507 ชั้น

    ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวนได้สืบสวนผู้ต้องหาที่ 1 อยู่ที่ อพาร์ทเมนต์ ถ.ราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวีกรุงเทพมหานคร  ได้ไปตรวจสอบพบ ผู้ต้องหาที่ 1  เชิญตัวมาที่ สน.บางนา

    นายเจนซี่ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การภาคเสธ โดยให้การว่าได้สมัครงานผ่านทางออนไลน์ที่โพลต์หาคนสนใจทำงานสอดแนม สะกดรอย ถ่ายรูป จากหญิงไทย  นัดหมายกันที่ ร้านกาแฟ ห้างดัง แถวฝั่งธนบุรี โดยได้ร่วมก่อเหตุกับชายคนผิวสี ผู้ต้องหาที่ 2 และชาวยุโรปผิวขาว รวม 3 คน เป้าหมายเพื่อเอาทรัพย์สินของผู้ตาย เนื่องจากหญิงไทยผู้สั่งการแจ้งว่าผู้ตายมีทรัพย์สินจำนวนมาก และมีประวัติอาชญกรรม

    ต่อมาผู้ต้องหาที่ 1  เปิดห้องพักโรงแรงที่เกิดเหตุเพื่อเฝ้าติดพฤติกรรมของผู้ตาย จนกระทั่งวันที่ 16พฤศจิกายน 66 เวลาประมาณ 01.00 น. ผู้ต้องหาที่ 1 ผู้ต้องหาที่ 2 และ ชาวตะวันตก เข้าไปในห้องพักของผู้ตาย โดยชาวตะวันตกเป็นผู้จับผู้ตาย ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้จับมัดด้วยเทป และเข็มขัดกับผู้ตาย  

    ส่วนผู้ต้องหาที่ 2ที่เคยมาตีสนิทผู้ตาย มีหน้าที่ดูต้นทางหน้าประตู จากนั้นได้รื้อค้นหาทรัพย์สิน แต่ไม่พบเงิน  นำเอาเครื่องคอมพิวเตอร์แบบโน็ตบุ๊ค และเครื่องโทรศัพท์ หลบหนีไป และก่อนออกจากห้องผู้ตายยังไม่เสียชีวิตแต่อย่างใดผู้ต้องหาที่ 2 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่าเป็นครูสอนภาษา

    สำหรับผู้ต้องหาอีกคนเป็นคนผิวขาว ไม่ทราบสัญชาติ ปรากฎตามภาพวงจรปิด ได้มีประกาศสืบจับหรือหมายจับไว้แล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments