Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบแล้ว1 ทีมอาก้าถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์

    รวบแล้ว1 ทีมอาก้าถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์

     

    ผบ.ตร.สั่งชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานและบูรพา 491 ปูพรมบุกจับมือปืนถล่มยิงรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ มีผู้เสียชีวิต 2 คน

     กรณีวันที่ 15 .. 65 เวลาประมาณ 21.20 . บริเวณถนนสายปากท่อเตยน้อยตำบลศรีจุฬา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เกิดเหตุคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถของ นายก อบต.บางสมบูรณ์ .นครนายก

    เป็นเหตุให้ คนขับรถ และรองนายก อบต.บางสมบูรณ์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน ส่วน นายก อบต.บางสมูบรณ์ และผู้ติดตาม ได้รับบาดเจ็บ รอดตายอย่างปาฏิหาริย์

    หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.ดงละคร , บก.สส..2 , สส..จว.นครนายกร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน .นครนายก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

    พบหัวกระสุนและปลอกกระสุน 7.62 มม. จำนวนมากตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุและได้พบพยานหลักฐานสำคัญคือกล้องหน้ารถที่ได้บันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้

    ภาพจากกล้องขณะเกิดเหตุ ปรากฏภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิสีบรอนซ์เงินเทา ไม่ทราบทะเบียน ขับประกบรถของนายก อบต. และใช้อาวุธสงครามยิงถล่ม 2 ละลอก ก่อนที่รถของนายก อบต. จะเสียหลักพุ่งลงข้างทาง

    จากการสืบสวนเบื้องต้นสถานที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด  เป็นเส้นทางกลับบ้านของนายก อบต.บางสมบูรณ์ แผนประทุษกรรมการก่อเหตุดังกล่าวแสดงถึงการวางแผนมาอย่างดี  คดีนี้ คนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจ ท้าทายกฎหมาย

    พล...สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ พล...สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. , พล...สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล...ธิติ แสงสว่าง ผบช..2 , พล...จิรภพ ภูริเดช ผบช.. ,

    พล...สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.. , พล...อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช..2 , พล...มนตรี เทศขัน ผบก. , พล...ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส..2 , พล...ดร.จักษ์ จิตตธรรม ผบก..จว.นครนายก ,

    ...พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.. , ...กิจจา แสงชวลิต รองผบก..จว.นครนายก , ...สหัส ใจเย็น รอง ผบก.สส..2 , ...วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส..2 ,

    ...เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.. , ...บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.. , ...บัญชา คล้ายน้อย ผกก.กก.2 บก.สส..2 , ...ธนเสฎฐ์ ประชาชัยศรีผกก.กก.3 บก.สส..2 , ...อิทธิกร  จิรัตนานนท์ ผกก.ปพ. บก.สส..2 ...จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส..จว.สระแก้ว

    นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน , บูรพา491 , บก.สส..2 ลงพื้นที่ปูพรมสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ

    หลังลงพื้นที่สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทราบผู้ก่อเหตุ 3 คน ชุดสืบสวนพิเศษได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนครนายก ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คือ

    1.นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือบิ๊กหรือกุมารขาว อายุ 35 ปี ที่อยู่ 44 .11 .บางสมบูรณ์ .องครักษ์ .นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 23/2565 ลงวันที่ 21 .. 65

    ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร” (หลบหนี)

    2.นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรืออ็อดหรือกุมารดำ อายุ 52 ปี ที่อยู่ 38/2 .11 .บางสมบูรณ์ .องครักษ์ .นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 22/2565 ลงวันที่ 21 .. 65

    ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร” (หลบหนี)

    3.นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือวัช อายุ 48 ปี ที่อยู่ 4 .4 .ศรีจุฬา .เมืองนครนายก .นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 24/2565 ลงวันที่21 .. 65

    ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” (จับกุมตัวได้)

    ต่อมาในวันที่ 22 .. 65 เวลาประมาณ 06.30 . ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานและบูรพา 491” เปิดปฏิบัติการปูพรมลงพื้นที่ ตรวจค้นแหล่งกบดาลและซุกซ่อนอาวุธ 3 แห่งIMG_8953

    1.) บ้านเลขที่ 44 .11 .บางสมบูรณ์ .องครักษ์ .นครนายก ตามหมายค้นศาลจังหวัดนครนายก ลงวันที่ 21 .. 65 ไม่พบตัว นายรัฐพล หรือบิ๊กหรือกุมารขาว

    พบเพียงภรรยาซึ่งให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า นายรัฐพลฯ ออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่19 .. 65 ตรวจค้นพบโทรศัพท์นายรัฐพลฯที่ใช้งานทิ้งเอาไว้ที่บ้าน ตรวจค้นพบกล้องใส่ปืนพกยี่ห้อซีแซดแต่ภายในกล่องไม่พบอาวุธปืน ซึ่งได้รับแจ้งว่านำติดตัวไปด้วย และได้ตรวจยึดรถยนต์ ฮอนด้า HRV คันหมายเลขทะเบียน 3กพ5180 กรุงเทพ  เป็นรถที่ผู้ต้องหาขับไปเปลี่ยนรถก่อนไปก่อเหตุ

    2.) บ้านไม่ติดเลขที่ .บางสมบูรณ์ .องครักษ์ .นครนายก ตามหมายค้นศาลจังหวัดนครนายก  ลงวันที่ 21 .. 65 ไม่พบตัว นายภูริวัฒ หรืออ็อดหรือกุมารดำสอบถามบุคคลในละแวกแล้วพบว่าได้หลบหนีออกจากบ้านไปแล้ว

    3.) บ้านเลขที่ 41 .4 .ศรีจุฬา .เมืองนครนายก .นครนายก ตามหมายค้นศาลจังหวัดนครนายกที่ .9/2565 ลงวันที่ 21 .. 65 พบ นายธวัชชัย หรือวัชผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ในบ้าน

    ได้จับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ทราบ ก่อนนำตรวจค้นภายในบ้าน พบ

    1.1. อาวุธปืนยาว ชนิดเดี่ยวลูกซอง ยี่ห้อ commando ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก

    1.2. อาวุธปืนสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ Colt ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก

    1.3. กระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 4 นัด

    1.4. กระสุนปืนพกขนาด .38 จำนวน 20 นัด

    1.5. GPS ใช้สะกดรอยติดตามรถยนต์ จำนวน 1 เครื่อง

    1.6. แผ่นป้ายทะเบียนปลอม จำนวน 1 แผ่น อ้างว่าเก็บได้

    ในชั้นจับกุม นายธวัชชัยฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน

    จากการสอบถามเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุเจ้าตัวอ้างว่าตนเอง กินหมูกระทะกับนายรัฐพลฯ และเมื่อถึงเวลาเกิดเหตุได้ออกไปดูที่เกิดเหตุที่นายก อบต.บางสมบูรณ์ ถูกยิงถล่มด้วยอาวุธสงคราม ไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ

    และยอมรับว่าตนเองมีความสนิทสนมกับ นายประสพโชคฯ , นายรัฐพลฯ , นายภูริวัฒฯ และเป็นผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา .นครนายก รอบที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับเลือก

    จับกุม นายธวัชชัยฯ ได้ที่ บ้านเลขที่ 41 .4 .ศรีจุฬา .เมืองนครนายก .นครนายกหลังปฏิบัติการตรวจค้นจับกุม ได้นำตัว นายธวัชชัยฯ พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงละคร .นครนายก ดำเนินคดี

    ส่วนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 ก.พ.พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับแล้ว 3 ราย  เมื่อช่วงเช้าได้เข้าไปตรวจค้นได้พยานหลักฐานสำคัญมาส่วนหนึ่ง ส่วนรายละเอียดจะให้ทางบช.ภ. 2 แถลงเท่าที่แถลงได้

    ส่วนความสัมพันธ์ของผู้ที่ถูกออกหมายจับทั้ง 3 รายกับอดีตนายกคนเก่ามีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร อยู่ในรายละเอียด อย่าเพิ่งไปกล่าวถึง ความสัมพันธ์หรือไม่สัมพันธ์จะต้องพูดในฐานะพนักงานสอบสวน พูดเท่าที่กฎหมายอนุญาตให้เราพูด

    ตอนนี้บอกได้ว่าออกหมายจับ 3 คน และเข้าไปค้นบ้านเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนคนอื่นอย่าเพิ่งไปพูด แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีพยานหลักฐานก็จะออกหมายจับเพิ่ม ทั้ง 3 คนที่ถูกออกหมายจับเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการนี้ร่วมกับผู้อื่นที่หลบหนีกระทำความผิดร่วมกัน

    ไม่ใช่แค่ 3 คนนี้ที่ทำได้ มีมากกว่านี้ยังมีคนอยู่ในขบวนการอีก อย่างไรก็ตามทราบข้อมูลหมดแล้วว่าทั้ง 3 คนทำหน้าที่อะไรบ้าง ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้วันนี้ยังไม่ใช่มือปืน ยืนยันว่าผู้ร่วมก่อเหตุมีมากกว่านี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments