Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่อศักดิ์”คุมเข้มวันแรกสงกรานต์ถนนข้าวสาร

    “รองต่อศักดิ์”คุมเข้มวันแรกสงกรานต์ถนนข้าวสาร

    ค่ำวันที่ 13 เมษายน66 ที่ถนนข้าวสาร เขตพระนคร พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยพร้อม กล่าวถึง มาตรการรักษาความปลอดภัย และการดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ โดยวันนี้ถือเป็นวันแรกที่มีการจัดกิจกรรมอย่างเต็มรูปแบบ

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า  พื้นที่ถนนข้าวสารทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล 1 มีการตั้งจุดคัดกรองสำหรับแป้ง ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง สุรา การแต่งกายโป๊เปลือย ตั้งแต่ช่วงเช้าถือว่าสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

    สำหรับการป้องกันมิจฉาชีพตำรวจมีการวางแผนไว้ 3 ระดับ ช่วงก่อนจัดกิจกรรมระหว่างจัดกิจกรรมและหลังจัดกิจกรรม ในช่วงเทศกาลมีเจ้าหน้าที่กระจายกำลังหลายหน่วยงาน ทั้งนี้ขอทำความเข้าใจกับประชาชนเหตุที่ตำรวจต้องเข้มงวดกฎเกณฑ์ไม่ใช่เพื่อตำรวจแต่เพื่อประชาชนบางครั้งอุบัติเหตุอาจจะทำให้ประชาชน คนปกติทั่วไปต้องเกิดการสูญเสียด้ว

    จนถึงขณะนี้บริเวณถนนข้าวสารยังถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  เจ้าหน้าที่จะมีการเก็บข้อมูลสำหรับวันนี้ไว้และวางแผนไว้สำหรับอีก 2 วันที่เหลือ  คาดว่าพรุ่งนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเยอะขึ้น

    สำหรับที่นี่ปิดกิจกรรม ประมาณ 22.00 น.แต่ก็ต้องยอมรับว่ารอบบริเวณถนนข้าวสารจะมีการเล่นน้ำต่อเนื่อง ทั้งนี้ขอฝากประชาชนระวังในส่วนของกลุ่มจักรยานยนต์ที่เข้ามายิ่งโดยเฉพาะ บุคคลที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อค ขอให้ระวังอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของ ความกังวล เรื่องประชาชน ที่อาจจะเกินปริมาณในพื้นที่ ส่วนนี้ได้มีการถอดบทเรียนไว้ตั้งแต่การจัดเทศกาลปีใหม่แล้ว ในส่วนของถนนข้าวสารมีการเตรียมทางออกไว้กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินครอบคลุม

    สำหรับบรรยากาศการจัดกิจกรรมถนนข้าวสาร ณเวลา 19.00 น. ตำรวจได้ปิด ทางเข้า ไว้ทุกบริเวณ เป็นเวลา 15 นาที เพื่อระบาย นักท่องเที่ยวที่อยู่ด้านในออก ก่อนที่จะมีนักท่องเที่ยวชุดใหม่เติมเข้าไปเพื่อป้องกันความแออัดที่เกิดขึ้น ทั้งนี้หากมีการประเมินว่าด้านในมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจะมีการปิดเป็นระยะเช่นนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments