Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่อศักดิ์”ตรวจเยี่ยมโรงพักโขงเจียม

    “รองต่อศักดิ์”ตรวจเยี่ยมโรงพักโขงเจียม

    วันที่ 5 พ.ย. 2565 เวลา 14.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.  เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี  พบ พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี รอง ผบก.ภ.จว.อุบลฯ รรท. ผกก.สภ.โขงเจียม พร้อมข้าราชการตำรวจ สภ.โขงเจียม รอรับการตรวจเยี่ยม

    ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่และตรวจสอบคลังอาวุธและกำชับการเบิกจ่ายอาวุธปืนของทางราชการให้เป็นไปตามระเบียบการเบิกจ่ายอาวุธปืนอย่างเคร่งครัดและมอบนโยบายเกี่ยวกับงานป้องกันปราบปราม

    กำชับให้ปฏิบัติงานโดยยึดหลักตามยุทธวิธีในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนให้ความรู้กับสถานศึกษาและประชาชนโดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโครงการ Active Shooter ให้ความรู้แก่ประชาชนและสถานศึกษาต่างๆในพื้นที่ สภ.โขงเจียม

    นอกจากนี้  เน้นย้ำให้ผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจในแต่ละชุด ต้องตรวจแถวสายตรวจ เพื่อตรวจความพร้อมทั้งเรื่องสุขภาพของตำรวจสายตรวจ พาหนะและอาวุธประจำกายก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะจัดให้มีการฝึกอบรมทักษะการยิงปืน และยุทธวิธีสายตรวจ ย้ำให้ผู้กำกับหัวหน้าโรงพักสอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ให้มีงานสันทนาการรับประทานอาหารเย็นร่วมกันอย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้งเพื่อความสามัคคีในหน่วย

    อีกทั้งพยายามจะผลักดันให้ตำรวจหันมาใช้ปืนหลวงให้มากขึ้น โดยจัดแก้ระเบียบการเบิกจ่ายปืนจากคลังอาวุธ ให้มีความสะดวกมากขึ้น แต่ยังคงเน้นย้ำเรื่องการตรวจสอบผู้เบิกไปใช้ต้องติดตามที่มาที่ไปได้ เพื่อป้องกันการทุจริตนำปืนหลวงออกไปขาย

    อนาคตอันใกล้นะจะผลักดันการแก้ระเบียบให้สามารถจำหน่ายปืนหลวงที่มีอายุการใช้งานเกิน 5 ปีในราคาถูก ให้กับข้าราชการตำรวจ เพื่อหมุนเวียนปืนรุ่นใหม่ๆ เข้าประจำการและช่วยเหลือตำรวจที่มีรายได้น้อย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments