Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่อศักดิ์”ยันไม่ทำตามกระแสให้บุกชาร์จจับ”สารวัตรสันติบาล”คลั่ง

    “รองต่อศักดิ์”ยันไม่ทำตามกระแสให้บุกชาร์จจับ”สารวัตรสันติบาล”คลั่ง

    ความคืบหน้าปิดล้อมบ้านพักพ...กิตติกานต์ แสงบุญ สว.ศูนย์พัฒนาด้านการข่าวกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ป่วยจิตคลุ้มคลั่ง ถือปืนออกมายิงขึ้นฟ้า ที่หน้าบ้านย่านสายไหม ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่14มี..66 ก่อนเข้าไปเก็บตัวอยู่ในบ้าน พร้อมยิงปืนออกมาเป็นระยะๆนับกว่าครึ่งร้อยนัด จนเลยเที่ยงคืนเข้าวันที่15มี.ค.ก็ยังไม่ยุติ ถึงแม้จะยิงแก๊สน้ำตาเข้าไป ในช่วงค่ำ

    ล่าสุด พล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. สั่งให้ชุดปฏิบัติการพิเศษทั้งคอมมานโด อรินทราช 26รายล้อมบ้านพักพ...กิตติกานต์ ไว้ ก่อนเปิดเผยว่า

    สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมจุดเกิดเหตุไว้รอระหว่างเจรจาโดยให้แพทย์ทางจิตเวชจะเป็นคนเข้ามามีส่วนร่วมในการพิจารณาเหตุการณ์ด้วย ตอนนี้สามารถจำกัดพื้นที่ได้ คนร้ายไม่ได้ไปคุกคามชาวบ้านหรือคนอื่นๆ ยังไม่ได้มีมาตรการบุกจู่โจมเพื่อหลีกเลี่ยงความสูญเสียของทั้งสองฝ่าย

    ขณะนี้มีโดรนบินตรวจจับความร้อนทำให้เรารู้ว่าผู้ก่อเหตุยังอยู่ในพื้นที่เป้าหมายต้องรอเวลาในการที่จะเข้าไประงับเหตุเพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุดสำหรับทุกๆคน

    ขอยืนยันว่าจะไม่ทำตามกระแสสังคมที่ให้เร่งดำเนินการชาร์จตัว เพราะการใช้ชุดจู่โจมไม่ได้แปลว่าจะมีการชาร์จตัวเข้าจับกุมเพียงอย่างเดียว เพราะตามยุทธวิธีนั้นมีขั้นตอนหลากหลาย ทั้งนี้ยืนยันว่าจะไม่ใช้แก๊สน้ำตาชุดที่ 2 อีก  แต่ได้มีการตระเตรียมไว้ เพราะต้องการที่จะให้ทางสารวัตรกานต์มีท่าทีที่อ่อนลง

    ได้ประสานให้ทางนักจิตเวช นักจิตบำบัดมาคุยกับสารวัตรกานต์ ขอให้ได้ระบาย ถ้าพูดระบายเสร็จเป็นผล เจ้าหน้าที่จะพยายามเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง

    การเจรจาที่ผ่านมาสานวัตรกานต์ระบายออกความเครียดเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับงาน แต่บางครั้งพูดไปไกลเกินคนทั่วไป สำหรับสารวัตรกานต์มีผู้บังคับบัญชาเห็นพฤติกรรมแล้วว่ามีอาการป่วยและไม่ได้กินยาต่อเนื่อง จึงเฝ้าระวังและพยายามให้การรักษามาตลอด แต่การขาดยาทำให้มีอาการดังกล่าว

    สุดท้ายขอฝากไปถึงประชาชน อย่าเพิ่งเข้าไปยังที่พักใกล้จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ประสานกับทางสำนักงานเขตสายไหม เพื่อหาที่พักผ่อนและขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการให้เบ็ดเสร็จก่อน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments