Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่อศักดิ์”สั่งจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่า10ล.

    “รองต่อศักดิ์”สั่งจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่า10ล.

    เมื่อวันที่​ 4​ ก.พ.66​ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้า ศปลป.ตร(ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ) สั่งการให้พล.ต.ต.อำนาจ​ ไตรพจน์​ รองผบช.สอท. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 (ศปลป.ตร) นำหมายค้นเข้าตรวจสอบโกดังเก็บสินค้าต้องสงสัยในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ   2 จุด

    หลังสืบทราบเป็นที่พักสินค้าผิดกฎหมายของเครือข่าย “KIKI LOGISTICS ” ที่มีพฤติกรรมลักลอบนำสินค้าปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าไม่มีคุณภาพจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่าย

    จากการตรวจสอบพบรองเท้าเลียนแบบเครื่องหมายการค้ายี่ห้อดังของอเมริกา 300 คู่ , ลำโพง ปลอมเครื่องหมายการค้า ยี่ห้อดังไทย – อเมริกา 70 ชิ้น , โทรศัพท์มือถือปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ดังอเมริกา – เกาหลีใต้ 95 ชิ้น , เครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ไม่ผ่าน มอก. 380 ชิ้น ,คอนแทคเลนส์ ไม่มี อย. 20,000 ชิ้น ,. ของเล่นเด็ก – ตุ๊กตา ไม่มี มอก. 500 ชิ้น ,น้ำยาล้างเล็บไม่มี อย. 72,000 ขวด ,เจลหล่อลื่น ไม่มี อย. 7,000 ชิ้น ,เครื่องสำอาง ไม่มี อย. 300 ชิ้น และสินค้าอื่นๆอีกกว่า 2,000 ชิ้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

    สอบสวนนายสมชาย ผู้ดูแลโกดัง ให้การสารภาพว่า เปิดแอปพลิเคชั่นชื่อเดียวกับร้านค้า นำเข้าสินค้าผิดกฎหมายดังกล่าว เข้ามาจำหน่ายโดยกระจายไปทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments