Sunday, April 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่าย“ยันส.ต.ต.สาวร้อยน้ำหวานป่วยยังรับราชการตำรวจได้

    “รองต่าย“ยันส.ต.ต.สาวร้อยน้ำหวานป่วยยังรับราชการตำรวจได้

    รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ส.ต.ต.หญิงป่วยซึมเศร้าจากการฝึกยังรับราชการตำรวจได้ แต่ไม่ใช่สายงานป้องกันปราบปราม

    ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่ 26 มี.ค.67 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่ความคืบหน้ากรณี ส.ต.ต.หญิง คนธรส ศักดาโยธิน ผบ.หมู่ ฝอ.4 บก.อก.บช.น. ที่โพสต์ในเฟซบุ๊คว่าเป็นโรคซึมเศร้าหลังจากเข้ารับการฝึกเพื่อบรรจุข้าราชการตำรวจคฝ.ว่า

    จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ตำรวจหญิงคนดังกล่าวได้สอบเข้ามาในฐานะบุคคลภายนอกที่มีคุณวุฒิตามประกาศของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเดือนก.พ.66 ตามหลักเกณฑ์แล้วจะต้องเข้าฝึกอบรมที่ตำรวจตระเวนชายแดน หน่วยเจ้าภาพในการอบรมบุคลากรสายงานป้องกันปราบปรามและจะได้รับเงินประจำตำแหน่ง ถือว่าได้รับการบรรจุเป็นตำรวจแล้ว หากอบรมไม่ผ่านก็ไม่สามารถบรรจุในสายงานป้องกันปราบปรามได้ แต่หากรักษาอาการป่วยหายแล้ว สามารถกลับมาบรรจุสายงานอำนวยการและสนับสนุน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ

    รรท.ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ส่วนการตรวจสอบเรื่องการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมหรือใช้ความรุนแรงในหลักสูตรการฝึกนั้น   ได้สั่งให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว  ให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลและตำรวจตระเวนชายแดนได้รวบรวมข้อมูลเพื่อรายงานข้อมูลมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างรอรายงาน

    หากพบการใช้คำพูดคำพูดที่ไม่ดีหรือมีการกระทำผิดจริงก็ต้องยอมรับผิด ให้รับโทษ และนำมาปรับปรุง ไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ยืนยันว่ายังอยากให้ตำรวจหญิงคนดังกล่าวได้เป็นข้าราชการตำรวจ และเป็นตำรวจที่ดีต่อไป และได้ให้สัญญาว่าจะมารายงานตัวซึ่งตำรวจหญิงคนดังกล่าวก็ได้ให้สัญญา และมั่นใจว่าตำรวจคนดังกล่าวจะอาการดีขึ้นอย่างแน่นอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments