Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่าย”สั่งช่วยเหลือชาวบ้านจากเหตุรง.น้ำแข็งสารเคมีรั่วไหลที่บางละมุง

    “รองต่าย”สั่งช่วยเหลือชาวบ้านจากเหตุรง.น้ำแข็งสารเคมีรั่วไหลที่บางละมุง

    “พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ”สั่งตำรวจบูรณาการทุกภาคส่วน ร่วมตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชน เหตุโรงงานน้ำแข็งสารเคมีรั่วไหลที่บางละมุง ได้รับผลกระทบเกือบ 100 ราย กำชับสอบสวนสาเหตุ เร่งทำความจริงให้ปรากฎ หากพบเป็นความผิดให้ดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องอย่างจริงจังและเด็ดขาด

    จากกรณีโรงงานน้ำแข็งในใพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สารแอมโมเนียรั่ว ทำให้สารเคมีฟุ้งกระจายไปทั่ว เมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมานั้น วันที่18 เม.ย.67 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์  รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.สั่งการด่วนให้ พล.ต.ท. สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 นำตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครองและทุกภาคส่วนเข้าควบคุมสถานการณ์ ตั้งจุดช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมอพยพคนไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่

    จากการตรวจสอบเบื้องต้นมีประชาชนได้รับผลกระทบเกือบ 100 ราย เป็นพนักงาน , ประชาชนที่สัญจรผ่านด้านหน้าโรงน้ำแข็ง และประชาชนที่พักอาศัยอยู่บริเวณข้างเคียง ส่วนใหญ่มีอาการ แสบตา แสบจมูก แต่มี 9 ราย พบอาการเกี่ยวกับทางเดินหายใจ และ 3 ราย มีบาดแผล และอาการซึม

    พล.ต.อ.กิตติ์รัฐฯ ยังได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าเกิดจากอะไร มีผู้ที่ต้องรับผิดชอบหรือไม่ เร่งทำความจริงให้ปรากฎ ตามพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยตั้งเป็นคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน หากพบเป็นความผิดอาญาให้ดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องอย่างจริงจังและเด็ดขาด รวมทั้งการสอบสวนปากคำประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ให้อำนวยความสะดวกกับพี่น้องประชาชนให้เกิดความสะดวกมากที่สุด

    นอกจากนี้ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.กำชับให้ตำรวจในพื้นที่ดูแลความปลอดภัย และร่วมช่วยเหลือประชาชนละแวกโรงน้ำแข็งที่อพยพมาอยู่ที่หอศาลาประชาคมอย่างเต็มที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments