Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่าย”แถลงตำรวจปส.ทลาย2เครือข่ายยาบ้า-ยาไอซ์ของกลางอื้อ

    “รองต่าย”แถลงตำรวจปส.ทลาย2เครือข่ายยาบ้า-ยาไอซ์ของกลางอื้อ

    “บิ๊กต่าย” แถลง ตำรวจ ปส. ทลาย 2 เครือข่ายค้ายา ภาคเหนือ และภาคอีสาน ยึดยาบ้ากว่า 14 ล้านเม็ด ปะปนมากับแตงกวา และไอซ์ 100 กก. หวังกระจายในพื้นที่ชั้นใน

    วันที่ 24 พ.ย.66 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส., พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล, พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว, พล.ต.ต. ออมสิน ตรารุ่งเรือง, พล.ต.ต.พลัฎฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบช.ปส.

    พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2, พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4,พล.ต.ต. อิทธิพล จันทร์ศรีบุตร ผบก.ขส. และ พล.ต.ต.วิทัศน์ บริรักษ์ ผบก.สกส. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาและตรวจยึดยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ได้แก่ ไอซ์ 100 กก. และ ยาบ้า 13,400,000 เม็ด

    คดีที่ 1 จับไอซ์100กก.กลางเมืองสารคาม ตำรวจ กก.3 บก.ปส.2 ร่วมกับตำรวจ บก.ขส.จับกุมนายจักรกฤษ อายุ 36 ปี ชาว จว.กาฬสินธุ์ พร้อมไอซ์100 กก.ซึกซ่อนในฝากระโปรงท้ายรถยนต์ ทะเบียน xx 61xx กรุงเทพมหานคร จับกุมได้ที่ที่แยกวังยาว ต.เกิ้ง อ.เมืองมหาสารคาม

    สอบสวนรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จะขยายผลผู้ว่าจ้างต่อไป แจ้งข้อหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1 (สารไอซ์) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

    คดีที่ 2 สกัดจับยาบ้า13.4ล.เม็ด ตำรวจ บก.สกส. จับกุม นายไตร, นายสมชาย และ เยาวชน 1 ราย พร้อมยาบ้า13,400,000 เม็ด ซุกซ่อนรถกระบะขนแตงกวา ทะเบียน xx 92xx เชียงใหม่ และรถยนต์ ทะเบียน xx 5xx เชียงใหม่ สำรวจเส้นทาง จับได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอ.เมือง ชุมพร

    สอบสวนรับว่ามีคนว่าจ้างให้ไปรับยาเสพติดในจว.เชียงใหม่ ไปส่งเครือข่ายที่ จ.นครศรีธรรมราช  แจ้งข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้ เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”

    สำหรับเดือน ตุลาคม 2566 – ปัจจุบัน ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ได้จับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญ 34 คดี ผู้ต้องหา 58 คน ของกลาง ยาบ้า 34,601,643 เม็ด, ไอซ์ 872.76 กก. เฮโรอีน 25.99 กก., โคเคน 3.61 กก. และตรวจยึดทรัพย์ ไว้ตรวจสอบมูลค่าประมาณ 131.62 ล้านบาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments