Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”รองต่าย-ผู้ช่วยอ้อ“รุดตรวจที่เกิดเหตุ รง.พลุระเบิด

    ”รองต่าย-ผู้ช่วยอ้อ“รุดตรวจที่เกิดเหตุ รง.พลุระเบิด

     

    “รองฯต่าย”ลงพื้นที่โรงงานพลุระเบิด กำชับผู้การสุพรรณเร่งสอบสวน สั่งเข้มรักษาที่เกิดเหตุ ระดมทีม พฐ.พร้อม EOD ตรวจ เร่งประสานฝ่ายปกครอง ทีมแพทย์เข้าช่วยเหลือดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ผบ.ตร.สั่งการช่วยเหลือพร้อมสั่งตรวจสอบทุกมิติ หากพบมีการกระทำผิดดำเนินคดีทุกราย

    วันที่17ม.ค.67พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป)  พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 5)เดินทางลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิด บ้านข่อยงาม หมู่ต.ศาลาขาว อ.เมือง จว.สุพรรณบุรี พื้นที่ สภ.เมืองสุพรรณบุรี และมอบแนวทางปฏิบัติให้กับผบก.ภ.จว. สุพรรณบุรี และ ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ดำเนินการต่อไป

    พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งด่วนให้ตนลงตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุทันที ที่ได้รับรายงาน ตนได้รายงานข้อมูลเบื้องต้น ให้ ผบ.ตร.ทราบแล้ว ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิต พลุและประทัดไล่นก ซึ่งตั้งอยู่กลางทุ่งนาห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชนทั่วไป และได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนอำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีกำหนด 1 ปี หมดอายุวันที่ 24 สิงหาคม 2567

    ส่วนผู้ได้รับอนุญาตชื่อนางแสงเดือน ปานจันทร์ เป็นคนเมืองสุพรรณบุรี ขณะเกิดเหตุอยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมบุตรชายและลูกจ้างรวม 23 คน ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าจะเสียชีวิตทั้งหมดในเบื้องต้นไม่มีผู้มีีอาศัยที่อยู่ใกล้บริเวณเคียงได้รับบาดเจ็บเนื่องจากโรงงานตั้งอยู่กลางทุ่งนาและไม่มีบ้านเรือนราษฎรได้รับผลกระทบจากการระเบิดครั้งนี้

    ตนสั่งการให้ ผบช.ภ.7 และ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ดำเนินการ ให้รักษาที่เกิดเหตุไว้จนกว่าชุดตรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมให้ชุด EOD จะเข้าตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน พร้อมทั้งให้เคลื่อนย้ายศพที่พบในที่เกิดเหตุ 20 ศพ ออกจากที่เกิดเหตุไปไว้ที่ห้องเย็นของวัดโรงช้างสุพรรณบุรี เพื่อรอการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลในวันพรุ่งนี้

    สำหรับรายชื่อเจ้าของและลูกจ้าง 23 คน ที่ตำรวจได้มา ให้มอบหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปตรวจสอบที่บ้านพัก ก่อนจะยืนยันหรือสันนิษฐาน ว่าเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ หากการตรวจสอบยืนยันแล้วว่าใครเป็นผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ให้จัดทำข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับบุคคล อายุ เพศ ทีีอยู่และสถานที่ ที่จะประกอบการฌาปนกิจแล้วรายงานให้ทราบโดยเร็ว

    ทั้งนี้ได้สั่งระดมพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ให้ปรากฏข้อเท็จจริงว่าสาเหตุเกิดจากอะไรซึ่งในเบื้องต้น ประสานฝ่ายปกครอง ทีมแพทย์เข้าไป ช่วยเหลือ ดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวของผู้เสียชีวิต ”รอง ผบ.ตร.กล่าว“

    ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวว่า จากกรณี เมื่อเวลา 15.30 น. เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดในพื้นที่หมู่ 3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี แรงระเบิดกินวงกว้าง ตรวจสอบเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 20 ศพ  มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

    นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้เร่งคลี่คลายสถานการณ์ ช่วยเหลือประชาชนในบริเวณเกิดเหตุและโดยรอบ ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ตรวจสอบโรงงานดังกล่าวว่าดำเนินการถูกกฎหมายหรือไม่ และเหตุระเบิดเกิดจากความประมาทหรือไม่ ต้องดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด

    ทั้งนี้ ผบ.ตร.แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี และตำรวจพื้นที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และเร่งตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยด่วนในทุกมิติ เพราะทราบว่าโรงงานแห่งนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 เคยเกิดระเบิดไฟลุกไหม้แล้วครั้งหนึ่ง มีคนงานถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ก่อนจะกลับมาเปิดทำการผลิตพลุอีกและเกิดเหตุระเบิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งหากพบมีการกระทำผิด จะดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments