Tuesday, May 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองต่าย-รมช.ชาดา“ร่วมแถลงผลงานตำรวจภาค1จับยาบ้า5.3ล้านเม็ด

    “รองต่าย-รมช.ชาดา“ร่วมแถลงผลงานตำรวจภาค1จับยาบ้า5.3ล้านเม็ด


    ตามนโยบายรัฐบาลของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี .ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม,นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งระบบด้วยการสืบสวนขยายผลและวิเคราะห์ความเชื่อมโยงเครือข่ายของนักค้ายาเสพติด อย่างรู้เท่าทัน เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ปลายทาง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.  สั่งการให้มีการสืบสวนสอบสวนขยายผลจากกรณีจับกุมยาเสพติดรายสำคัญทุกราย รวมถึงวิเคราะห์ความเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มผู้ผลิต นำเข้า ผู้ลำเลียง ผู้จัดเก็บ ผู้จำหน่าย และสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้ามาถึงพื้นที่ตอนในของประเทศ

    ตำรวจภูธรภาค 1 โดย พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.๑/ศอ.ปส.ภ.1, บช.ปส. โดย พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบช.ปส.
    และ พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบช.ปส.,

    ขกท. โดย พล.ต.อาทิตย์ ม่วงเล็ก ผบ.ขกท. , ขกท.ศปก.นสศ. โดย พ.อ.สุพจน์ สวาคฆพรรณ ผบ.ขกท.ศปก.นสศ./ผู้ทรงคุณวุฒิอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล กระทรวงมหาดไทย, ภ.จว.ปทุมธานี โดย พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี,

    ภ.จว.สระบุรี โดย พล.ต.ต.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ผบก.ภ.จว.สระบุรี, พ.ต.อ.เกษดา วัชรานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี และ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอำพร ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี/หัวหน้า ชปส.ศอ.ปส.ภ.1 ชุดที่ 2 และ สำนักงาน ป.ป.ส. ภาค 1 โดย นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภาค 1  สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนายในสังกัดบูรณาการร่วมกันสืบสวนจับกุมบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด

    พฤติการณ์ในการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ชุดที่ 2 และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการสงคราพิเศษสืบสวนขยายผลจากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญอย่างต่อเนื่อง จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดได้จำนวนมาก หลายคดี

    ทำให้ทราบว่า นายศรายุทธหรือเอ็ม โรนิน  เป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดสิงห์บุรี และเป็นบุคคลตามหมายจับศาลอาญา  ปัจจุบันนายศรายุทธหรือเอ็มฯ ได้หลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังได้เคลื่อนไหวเกี่ยวกับการค้ายาเสพติด โดยเป็นผู้สั่งการ และติดต่อซื้อ ขายยาเสพติดจากชนกลุ่มน้อย

    จากการสืบสวนทราบว่านายศรายุทธหรือเอ็มฯ  สั่งการให้ นายวีระยุทธหรือเฟิร์ส และนางซไรตุซ สัญชาติกัมพูชา (แฟนสาวนายวีระยุทธหรือเฟิร์สฯ) ทำหน้าที่รับยาเสพติดจากกลุ่มทีมลำเลียงภาคเหนือ มาเก็บไว้ภายในบ้านพักที่ตัวเองเช่าไว้ สำหรับเป็นที่เก็บยาเสพติด เพื่อรอส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดตอนในของประเทศไทย ตามคำสั่งของนายศรายุทธหรือเอ็มฯ จึงได้บูรณาการกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของนายวีระยุทธหรือเฟิร์สฯ และนางซไรตุซ

    ต่อมาวันที่ 24 เมษายน 2567  สืบสวนทราบว่า นายวีระยุทธหรือเฟิร์สฯ และนางซไรตุซ ได้นำยาเสพติดจำนวนมากมาเก็บซุกซ่อนไว้ภายในบ้านพักที่ตัวเองเช่าไว้สำหรับเป็นที่เก็บยาเสพติด  จึงได้เฝ้าสะกดรอยติดตาม  จับกุมนางซไรตุซ ได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี แต่นายวีระยุทธหรือเฟิร์สฯ ไหวตัวทันหลบหนีไปได้

    อย่างไรก็ตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง ดังนี้ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวนประมาณ 5,300,000 เม็ด รถยนต์โตโยต้า ยาริส สีขาว จำนวน 1 คัน (ใช้ลำเลียงยาเสพติด)

    โดยกล่าวหานายวีระยุทธหรือเฟิร์สฯ และนางซไรตุซ ว่ากระทำผิดฐาน ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และกล่าวหานางซไรตุซ เพิ่มเติมว่าเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

    จับกุมได้ที่ ริมถนนเลียบคันคลองส่งน้ำ2ซ้าย ต.บึงชำอ้อ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ต่อเนื่อง บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น.จากการซักถามขยายผล นางซไรตุซ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

    https://policenewsvarieties.com/การข่าวเยี่ยมสืบจังหวั/

    การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของยาเสพติดไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ 150,000,000 บาท และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments