Friday, May 10, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน”รองต่าย“ สั่งสูบน้ำในบ่อรง.พลุบึมเจอท่อนขาอีก1ท่อน

    ”รองต่าย“ สั่งสูบน้ำในบ่อรง.พลุบึมเจอท่อนขาอีก1ท่อน

    ”รองต่าย“ยืนยันวันนี้  คืนร่างผูัเสียชีวิตให้ญาติครบถ้วนทั้งหมด ล่าสุดพบ“ชิ้นส่วนท่อนขา+ถังเคมี“ในบ่อน้ำใกล้ที่เกิดเหตุ

    วันที่ 20 ม.ค 2567  จากกรณีที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู่้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะได้ด้เดินทางไปที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 18 มค 67

    ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7   พล.ต.ต.วัชรินทร์  ประสพดี ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยทีมีการเกี่ยวข้องในการประชุมที่ ศปก.สน.สภ.เมืองสุพรรณบุรี (วัดโรงช้าง) ให้สูบน้ำในบ่อ ในคู ข้างที่เกิดเหตุออกให้หมด

    เพื่อให้สิ้นสงสัยว่า อาจมีชิ้นส่วนร่างกายผู้เสียชีวิต หรือวัตถุพยาน กระเด็นไปตกอยู่ในน้ำ เพื่อจะได้เกิดความสมบูรณ์ในการค้นหาชิ้นส่วนของร่างผู้เสียชีวิต มาพิสูจน์อัตลักณ์ แม่นยำครบถ้วนตามหลักนักวิทยาศาสตร์ วิชาชีพสากล

    พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่าล่าสุด วันนี้ 20 ม.ค 2567 67 (เวลา 11.40 น.) ได้สูบน้ำในคู ในบ่อ ออกหมด ผลการสูบน้ำออก พบ ชิ้นส่วนท่อนขา 1 ท่อน และถังสารเคมี 1 ถัง ถือว่า การค้นหาชิ้นส่วนร่างกายผู้เสียชีวิตและการเก็บพยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว  จะได้นำไปตรวจพิสูจน์ต่อไป อย่างน้อยเจ้าหน้าที่ตำรวจเราก็ทำอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้ชิ้นส่วนใด ชิ้นส่วนหนึ่งของร่างที่ไร้วิญญาณ ขาดหายไป

    ได้รับการยืนยันว่า การตรวจพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิต ด้วยการตรวจลายนิ้วมือ และ DNA ซึ่งได้ดำเนินการด้วยความทุ่มเท โดยทีมงานของตำรวจนิติเวช และ สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน สามารถตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบ จนทราบแล้วว่า ร่างผู้เสียชีวิตเป็นใคร และเป็นญาติของใคร ครบทั้ง 23 ราย ทำให้ในช่วงบ่ายนี้ คณะกรรมการพิจารณาการคืนศพ จะเร่งรัดพิจารณาคืนและมอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลได้ภายในวันนี้ครบทุกราย

    การทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ อย่างสมบูรณ์แบบด้วยความตั้งใจเต็มใจ ถือเป็นการทำบุญอีกแบบหนึ่ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments