Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันกำชับ88สน.ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง

    กำชับ88สน.ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง

    รอง ผบช.น. มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้ตำรวจ สน.เตาปูน เน้นป้องกัน-ฆ่าเชื้อ-ทำความสะอาด-จัดสถานที่ใหม่ เผย โปลิศสน.เตาปูนมีผู้ป่วยติดไวรัสโควิด-19 จำนวน 7 ราย กักตัวอีก 18 ราย

    เวลา 11.00 น. วันที่ 25 มี.ค. ที่สน.เตาปูน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. มอบหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ และอุปกรณ์จำเป็นในการปฏิบัติหน้าที่ ช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แก่ตำรวจสน.เตาปูน 1 ในสน.ที่พบตำรวจติดเชื้อไวรัสโควิด-19

    พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ให้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ทั้งในส่วนของสน.เตาปูน สน.ท่าเรือ สน.ลุมพินี และสน. พระราชวัง
    ที่พบว่า มีตำรวจติดเชื้อไวรัสโควิด-19

    ในส่วนของสน.เตาปูน ได้รับรายงานว่ามีตำรวจติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว 7 นาย ประกอบด้วยฝ่ายสืบสวน 4 นาย ฝ่ายป้องกันปราบปราม 1 นายและตำรวจจราจร 2 นาย

    มีตำรวจอยู่ในระหว่างทำการกักตัวเฝ้าระวังอีก 18 นาย จะครบกำหนดเฝ้าระวัง ในวันที่ 31 มี.ค.นี้ อีกทั้ง ยังมีครอบครัวของตำรวจสน.เตาปูน ติดเชื้อ อีก 2 คน 

    พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวต่อไปว่า ตั้งแต่พบว่ามีตำรวจในสน.เตาปูนติดเชื้อ สน. ได้เพิ่มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่เข้มข้นขึ้น ด้วยการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดสน.ไปแล้ว 3 ครั้ง

    พร้อมกับจัดสถานที่ใหม่ ด้วยกันจัดเก้าอี้นั่งสำหรับประชาชนที่มาใช้บริการ ให้มีระยะห่างระหว่างเก้าอี้อย่างน้อย 1 เมตร พร้อมกับเพิ่มระยะห่างของโต๊ะรับแจ้งความให้ห่างอย่างน้อย 1 เมตรและให้ตำรวจทุกนายสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่

    นอกจากนี้ ทางบช.น. ได้สั่งทำเเผ่นกั้นอะคิลิคใส เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อระหว่างตำรวจและประชาชน

    จะจัดทำและกระจายส่งไปยัง 88 สน.ภายในเร็ววันนี้ พร้อมกับเร่งอบรมให้ความรู้ตำรวจนครบาลให้มีวิธีการรับมือและป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19

    พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวด้วยว่า ก่อนจะมีการประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน ผบช.น. ได้เน้นย้ำ 88 สน.ให้เพิ่มความระมัดระวังตัวเองในการออกปฏิบัติหน้าที่

    จัดหาอุปกรณ์ป้องกันลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่น กรณีพบผู้เสียชีวิตโดยยังไม่ทราบสาเหตุ ให้ตำรวจที่ต้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุสวมชุดและอุปกรณ์ป้องกัน

    พร้อมประสานแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตโดยเร็ว ไม่ปล่อยให้ผู้เสียชีวิตถูกทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุเป็นระยะเวลานาน.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments