Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองผบช.ภ.2ตั้งด่านตรวจหน้า “คลับวันพัทยา”

    รองผบช.ภ.2ตั้งด่านตรวจหน้า “คลับวันพัทยา”

     

    จากกรณี ร้านคลับวัน พัทยา สถานบันเทิงชื่อดังเมืองพัทยา ย่านพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจเข้าตรวจสอบ แต่ปรากฎว่า เกิดการปะทะคารมระหว่างเจ้าหน้าที่กับเจ้าของผับ  แอบอ้างข้าราชการระดับสูงในจังหวัดชลบุรี ตามที่ปรากฏภาพในคลิป

    ขณะที่นักท่องเที่ยวพากันฝ่าแนวกั้นเจ้าหน้าที่หนีออกจากผับไป ตรวจค้นพบถุงบรรจุลักษณะคล้าย ยาอี และยาเค ถูกทิ้งเกลื่อนพื้น

    เบื้องต้น ตำรวจควบคุมตัว นายมนู คนดูแล ไปดำเนินคดี 4 ข้อกล่าวหาหนัก ก่อนที่ นายนิติพัฒน์   อายุ 45 ปี และ นายแบ้งค์  อายุ 46 ปี  ผู้บริหารของผับ “คลับวัน” จะออกมากล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สาเหตุที่ทำไปเพราะเมาสุรา

    ล่าสุด เวลา 21.00 น. วันที่ 23 ต.ค.65 พล.ต.ต.สุรจิต ชิงวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา  นำกำลังตำรวจสายตรวจ ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบ ร้านคลับวัน พัทยา ตั้งอยู่ถนนเพ็ชรตระกูล พัทยาเหนือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    พบว่าวันนี้สถานบันเทิงแห่งดังกล่าวปิดให้บริการ และไม่มีผู้อยู่เฝ้า ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาตั้งด่านบริเวณถนนเพ็ชรตระกูล ใกล้เคียงกับผับแห่งนี้ เพื่อตรวจป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่

    พล.ต.ต.สุรจิต เปิดเผยว่า

    หลังเกิดเหตุการณ์ ผู้บังคับบัญชาระดับสูง  สั่งมอบนโยบายให้ตำรวจภูธรภาค2 ว่าสถานบันเทิงแห่งนี้เปิดบริการอยู่หรือไม่ ตามที่ตำรวจและฝ่ายปกครองกำชับไว้ ตรวจสอบ พบว่าร้านคลับวันพัทยาปิดให้บริการ เนื่องจากผู้บริหารต้องไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพื่อทำสำนวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆส่งฟ้องกับอัยการในข้อหาที่ถูกจับกุม 4 ข้อหา

    ทั้งนี้  อยากฝากไปถึงผู้ประกอบการในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง การที่จะไปเคลียร์ไม่ให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้าตรวจค้นจับกุมในเรื่องสถานบันเทิงต่างๆ ไม่สามารถทำได้

    ยืนยันว่า จนท.ทุกหน่วยงาน ทำงานอย่างจริงจรัง หากพบเจอผู้กระทำความผิด ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายขั้นเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กเยาวชนเข้าไปมั่วสุม รวมถึงป้องกันเรื่องอาวุธปืน และยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฏหมายเข้ามาในสถานบันเทิง

    พร้อมกับเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการสถานบริการ ให้ความร่วมมือปิดตามเวลาที่กฏหมายกำหนด หากถูกตรวจพบก็ต้องโดนจับกุมดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด

     

    ก่อนนี้เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 23 ตุลาคม 2565 นายชัยพล รัตนวิสุทธิกุล ป้องกันจังหวัดชลบุรี พ.ต.ท.ธนา วิเศษชัย สว.กก.ปพ.บก.สส.ภ.2 พ.ต.ต.พิชิต ฉ่ำฮวบ สวป.สภ.เมืองพัทยา

    สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา บุกตรวจผับหรูใจกลางเมืองพัทยา ชื่อคลับวัน พัทยา ตั้งอยู่ริมถนน เส้นเพชรตระกูล พัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจสอบ ขณะที่นักเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ กว่า 200 คน กำลังดื่มเครื่องดื่ม เต้นตามจังหวะดนตรี ท่ามกลางแสงสีเสียง อย่างเมามันส์ โดยสั่งให้ดีเจปิดเพลง แล้วเปิดไฟในทันที พร้อมสั่งให้คัดแยกผู้หญิง ผู้ชายออกจากกัน ก่อนจะตรวจบัตรประชาชน และปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย

    แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจอยู่นั้นมีผู้ชายสวมเสื้อสีแดง โวยวาย ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ สร้างความโกลาหล

    ทำให้นักท่องเที่ยวกว่า 200 คน ดันฝ่าแนวป้องกันเจ้าหน้าที่ แล้วกรูออกจากตัวผับ ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีกำลังน้อยจึงไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ จึงต้องจำใจปล่อยให้นักเที่ยวหลุดออกไป แต่เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นยังตรวจพบวัตถุคล้ายยาเสพติด อยู่ภายในผับแห่งนี้เป็นจำนวนมาก
     
    นอกจากนี้ ยังมีบุคคลเดินเข้ามาเจรจากับเจ้าหน้าที่ว่าได้จ่ายเงินเคลียร์กับหน่วยงานไปแล้ว ทำไมถึงยังบุกเข้ามาตรวจจับเช่นนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดจับ ไม่สนคำอ้างเหล่านั่น ได้ควบคุมตัวผู้ดูแลร้านมาดำเนินคดี โดยยังอยู่ในอาการโวยวายถามเจ้าหน้าที่ทำไมไม่ตรวจสอบร้านอื่นด้วย อย่างไรก็ตาม จากการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบในครั้งนี้นั้น ไม่สามารถควบคุมตัวนักเที่ยวที่มีปัสสาวะสีม่วงไว้ได้เลย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments