Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองผบ.ตร.สั่งจราจรรับมือช่วงฝนตกหนัก

    รองผบ.ตร.สั่งจราจรรับมือช่วงฝนตกหนัก

    รอง ผบ.ตร. สั่งจราจรเตรียมพร้อมรับมือรถติดช่วงฝนตกหนัก หวั่นเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

    วันที่21 ก.ค.65ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะรับผิดชอบงานด้านจราจร  สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศช่วยอำนวยการจราจรให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงฝนตกหนัก 21-24 ก.ค.65

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ เปิดเผยว่า

    ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดจะมีฝนตกหนักทุกภาคของประเทศในช่วง 21-24 ก.ค.65  อาจส่งผลให้เกิดอุทกภัย และมีน้ำท่วมขัง หวั่นเกิดการจราจรติดขัดในหลายเส้นทาง

    เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ตลอดจนอำนวยการจราจรให้กับประชาชน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ทั่วประเทศออกปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง จุดใดมีน้ำท่วมขังให้จัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวก และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันแก้ไขปัญหา

    รวมทั้งจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ สำรวจเครื่องหมายจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนในพื้นที่ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ตลอดจนเตรียมแผนเผชิญเหตุและชุดเคลื่อนที่เร็วไว้แก้ไขปัญหากรณีมีรถจอดเสียหรือเกิดอุบัติเหตุกีดขวางการจราจร ให้เตรียมแผนการเคลื่อนย้ายรถและการเข้าไปแก้ไขสถานการณ์เพื่ออำนวยการจราจรที่จุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

    รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพิ่มความเข้มในการดูแลประชาชนตลอดช่วงที่มีฝนตกหนัก ทั้งนี้หากพบอุบัติเหตุ หรือรถเสีย สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนตำรวจทางหลวง 1193, สายด่วนกรมทางหลวง 1586, สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชม. หรือทางเว็บไซต์ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH , Facebook หรือ Twitter 1197

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments