Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองผบ.ตร.เยี่ยมคฝ.เจ็บจากเหตุปะทะม็อบ ราษฏรหยุดเอเปค

    รองผบ.ตร.เยี่ยมคฝ.เจ็บจากเหตุปะทะม็อบ ราษฏรหยุดเอเปค

    “รองกิตติ์รัฐ” เยี่ยม คฟ.บาดเจ็บจากเหตุปะทะ เผยตำรวจ คฟ.ผู้บาดเจ็บวอนขอความเห็นใจ มีหน้าที่บังคับใช้กฏหมาย ลึกสุดใจไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุเช่นนี้ เรียกร้องให้สามัคคี เคารพกฎหมาย

    สายวันที่ 19 พ.ย.65  ที่โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.(บร.)เปิดเผยว่า พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ห่วงใยข้าราชการตำรวจที่จากหน่วยต่างๆ ที่มาปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ดูแลการชุมนุมของกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนใหวเรียกร้องทางการเมือง ช่วงมีการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 นั้น  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งได้ร้บบาดเจ็บจากการ ปฎิบัติหน้าที่

    พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวอีกว่า ข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับสวัสดิการตามสิทธิ์ ตามระเบียบของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มากน้อยตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดใว้ และท่าน ผบ.ตร.ได้มอบเงินส่วนตัวส่วนหนึ่งให้อีกด้วย

    จากสอบถามถึงอาการจากแพทย์ผู้รักษา  ทราบว่าบางรายต้องพักรักษา ดูอาการ บางรายก็อนุญาตให้กลับได้ ทั้งนี้ยังได้สอบถามถึงสภาพจิตใจของแต่ละนาย ต่างกล่าวว่า พร้อมปฎิบัติหน้าตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายต่อไป เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยของประเทศ

    มีนายตำรวจที่บาดเจ็บนายหนึ่ง กล่าวว่า อยากวิงวอนไปยังพี่น้องประชาชนรวมถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่า พวกตนเป็นตำรวจเป็นผู้บังคับใช้กฏหมาย หากตำรวจไม่ปฎิบัติในการบังคับใช้กฏหมาย ประเทศชาติ และสังคมโดยรวมก็จะเกิดความเสียหาย

    ลึกๆแล้วไม่มีตำรวจนายไหนอยากที่จะให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้  ไม่ต้องการให้สังคมไทย แตกแยกมากไปกว่านี้ อยากเขิญชวนให้ชาวไทยทั้งประเทศ เคารพกฎหมาย  มีความรักสามัคคีกันใว้ สังคมไทยจะได้เกิดความสงบ เป็นภาพลักษณ์ที่ดี  มีผลดีต่อการท่องเที่ยวในประเทศเรา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments