Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน"รองรอย"ถกความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมช่วงประชุมเอเปค

    "รองรอย"ถกความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมช่วงประชุมเอเปค

     

    วันที่ 8 พ.ย. 65 เวลา 15.00 น.ที่อาคารพิพิธภัณฑ์โรงงานยาสูบ แขวง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

    พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ม.ค.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. มอบหมายให้ ตนพร้อม พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(มค 5)  ประชุมเตรียมความพร้อมรองรับสถาณะการณ์  หากมีกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนใหวทำการชุมนุมในที่สาธารณะช่วงมีประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ปี พ.ศ.2565

    มี พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.อคฝ. , รอง ผบก.จร. , รอง ผบก.สปพ. , รอง ผบก.สส.บช.น.และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

    สำหรับในส่วนเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ ประกอบด้วย นายอรุณรุ่ง โพธิ์ทอง ฮัมฟรีย์ เอกอัครราชทูต,นายกิรัณ มุ่งถิ่น ผู้อำนวยการกองกลาง,นายวรวุฒิ สมุทรกลิน นักการทูตชำนาญการพิเศษ,นายธรรม์ เกตุทัต นักการทูตปฏิบัติการ,นางนิรัชพร โพ้ท เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

    พล.ต.อ.รอย กล่าวว่า ได้กำชับพร้อมข้อสั่งการในที่ประชุมทุกภาคส่วนดังนี้ ให้ตรวจสอบความพร้อม -ในกรณีการชุมนุมใช้การเจรจา ขอความร่วมมือ เป็นเจ้าภาพการประชุมร่วมกันของคนไทย -กรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมมีข้อเรียกร้องต่างๆให้จัดเจ้าหน้าที่รับและที่ยื่นหนังสือ ข้อเรียกร้องต่างๆ ตามสถานที่ที่กำหนดไว้ -และหากมีการฝ่าฝืนกฎหมาย พรบ.การชุมนุมฯต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments