Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองรอย ติวเข้มพงส.คดีค้ามนุษย์

    รองรอย ติวเข้มพงส.คดีค้ามนุษย์

     

    วันนี้ 14 มี.ค.65 เวลา 09.00 น.ที่ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

    พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมาย  พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป),ผอ.ศพดส.ตร. ประธานพิธี พร้อมด้วย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป3)พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร.,รอง ผอ.ศพดส.ตร.พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร,ผบช.รร.นรต.,หน.งานต่างประเทศ,วิชาการ,พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5

    พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม รอง ผบช.สยศ.ตร.พร้อมด้วยพล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมผู้แทนจากกระทรวง พม.,กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงแรงงาน, สำนักงานอัยการแผนกคดีค้ามนุษย์

    ร่วมพิธีเปิดโครงการอบรมสัมมนาพนักงานสอบสวน และทีมงานสหวิชาชีพ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการคุ้มครองแรงงานแก่คนต่างด้าว และการป้องกันการละเมิดสิทธิตามกฎหมายแรงงาน อันจะนำไปสู่ปัญหาการค้ามนุษย์ ของ พงส.สังกัด ภ.5 ,ภ.6 และสหวิชาชีพ 120 นาย ระหว่างวันที่ 13 มี.ค. – 18 มี.ค.

    พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์เปิดเผยว่า

    ได้บรรยายพิเศษให้ผู้รับการฝึกอบรมฯได้รับทราบเรื่องค้ามนุษย์ที่เป็นวาระแห่งชาติโดยจำเป็นต้องให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมบูรณาการในการแก้ปัญหาอีกทั้งให้รับทราบถึงเหตุผลความจำเป็นในการจัดการฝึกอบรมที่ต้องการให้พนักงานสอบสวนและสหวิชาชีพที่เข้ารับการฝึกอบรม

    หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกอบรมสามารถทำสำนวนคดีค้ามนุษย์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นและผลการสั่งไม่ฟ้องในชั้นพนักงานอัยการและศาลลดลง เพื่อที่จะทำให้ผลการประเมิน TIP Report ของประเทศไทยดีขึ้นต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments