Friday, May 3, 2024
More
    HomeConner Relaxed“รองรอย-ผู้ช่วยแจง”ต้อนรับ ผบ.ตร.มาเลเซียเยือนไทยร่วมแข่งรักบี้ประเพณี

    “รองรอย-ผู้ช่วยแจง”ต้อนรับ ผบ.ตร.มาเลเซียเยือนไทยร่วมแข่งรักบี้ประเพณี

    รองผบ.ตร. พร้อมคณะให้การต้อนรับผบ.ตร.มาเลเซีย ในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลตำรวจไทย-ตำรวจมาเลเซีย

    วันที่ 13 ธ.ค.66 เวลา 14.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มอบหมาย พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
    ให้การต้อนรับ Tan Sri Razarudin bin Husain ผบ.ตร.มาเลเซีย ในโอกาสเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรักบี้ฟุตบอลประเพณีตำรวจไทย-ตำรวจมาเลเซีย ชิงถ้วย “รุจิรวงศ์” ครั้งที่ 34ในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ

     พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องพรหมนอก ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.

    สำหรับการแข่งขันกีฬารักบี้ประเพณีระหว่างตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซีย มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างตำรวจไทยและตำรวจมาเลเซีย ก่อให้เกิดความรักความสามัคคีระหว่างตำรวจไทยกับตำรวจมาเลเซียอย่างเน้นเฟ้น ในการบูรณาการทำงานร่วมกัน ตลอดจนเพิ่มศักยภาพการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติที่จะมาคุกคามประชาชนระหว่างสองประเทศ

    โดยการจัดการแข่งขันครั้งแรก เมื่อปีพุทธศักราช 2504 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในยุคสมัยของ พล.ต.อ.ประเสริฐ รุจิรวงศ์ ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมตำรวจ ได้ดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลานานกว่า 62 ปี มีการจัดการแข่งขันมาแล้วถึง 34 ครั้ง โดยจะมีการหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

    ในการแข่งขันกีฬารักบี้ฟุตบอลชิงถ้วย “รุจิรวงศ์” ครั้งที่ 34 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 12 – 15 ธ.ค.66 และจะมีการแข่งขันจริงในวันที่ 14 ธ.ค.66 ณ สนามกีฬาโรงเรียนนานาชาติรักบี้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments