Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรองสว.จร.ยิงตัวตาย เหตุโรครุม

    รองสว.จร.ยิงตัวตาย เหตุโรครุม

    วันที่3ธ.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตัวตาย ในตู้ จร. สี่แยกเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ในพื้นที่ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ว่า

    ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองสมุทรสงคราม ว่า วันนี้ (3 ธ.ค. 62) เวลาประมาณ 12.30 น. รับแจ้งเหตุคนถูกยิง ภายในตู้จราจรของเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม บริเวณสี่แยกเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม ต.แม่กลอง อ.เมือง จว.สมุทรสงคราม

    เมื่อไปถึง พบศพ ร.ต.ท. สุริยะ เย็นผาสุก อายุ 58 ปี ตำแหน่ง รอง สว.จร. สภ.เมืองสมุทรสงคราม นอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟา ภายในตู้จราจร

    จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบรูกระสุนปืนขนาดใหญ่บริเวณขมับข้างขวา พบรูกระสุนปืนขนาดเล็กบริเวณขมับข้างซ้าย

    พบปืน 9 มม. ยี่ห้อเมาเซอร์ วางอยู่บนหน้าอก พบปลอกกระสุนคาอยู่ในรังเพลิง มีคราบเลือดไหลที่พื้นภายในตู้จราจร

    พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ฝ่ายสืบสวนและแพทย์ ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ บันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ และนำศพผู้เสียชีวิต ส่งนิติเวช ตร. หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

    จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 62 เวลา 21.55 น. ญาติมาแจ้งความว่า ร.ต.ท.สุริยะฯ ได้หายตัวไป

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้สืบสวนติดตามจากกล้องวงจรปิด จนมาถึงตู้จราจรและมองผ่านกระจกตู้จราจร เห็นมีคนนอนภายในตู้มีเลือดไหล เมื่อเข้าไปตรวจสอบทราบว่าเป็น ร.ต.ท.สุริยะฯ นอนเสียชีวิต

    รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบถามญาติ และเพื่อนร่วมงานในเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง ต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่บ่อยครั้ง

    สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นสาเหตุทำให้ยิงตัวเองตาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป ส่วนรายละเอียดที่แท้จริงจะทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

    ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีความเป็นห่วงเป็นใยถึงข้าราชการตำรวจทุกนายและมีการกำชับไปยังผู้บังคับชาทุกหน่วย ให้คอยสอดส่อง ดูแลพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใต้บังคับบัญชา

    หมั่นให้ความใส่ใจ ซักถาม ทำความเข้าใจ และดูแลช่วยเหลือกับปัญหา ของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ก็ตาม

    พร้อมกันนี้จึงขอประชาสัมพันธ์ ข้าราชตำรวจหรือญาติที่พบว่าข้าราชการตำรวจ ที่มีความเสี่ยงที่อาจก่อเหตุฆ่าตัวตาย ให้สังเกตสัญญาณเตือนที่จะนำไปสู่การฆ่าตัวตาย เช่น พูดถึงความตายหรือการฆ่าตัวตาย หรือบ่นว่าอยากตาย ,พูดหรือเขียนสั่งเสีย ,เคยพยายามฆ่าตัวตาย

    , เศร้าซึม แยกตัวเอง , ป่วยเป็นโรคจิต , ติดสุราหรือยาเสพติด จนเลิกไม่ได้ , เกิดการโต้เถียง ทะเลาะวิวาทรุนแรงบ่อยๆ เป็นต้น ควรหันหน้าปรึกษาญาติหรือผู้บังคับบัญชาหรือเพื่อนร่วมงาน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments