Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองโจ๊ก”คืนความสุขคืนรถคืนจยย.ให้เหยื่อแก๊งจำนำรถเถื่อน”ไอซ์ บางละมุง”

    “รองโจ๊ก”คืนความสุขคืนรถคืนจยย.ให้เหยื่อแก๊งจำนำรถเถื่อน”ไอซ์ บางละมุง”

    กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปน.ตร.)และศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 (ศปน.ภ.2) ทลายเครือข่ายแก๊งเงินกู้เครือข่าย นายฐณะวัฒน์ หรือไอซ์ บางละมุง จับกุมผู้ต้องหาในขบวนการทั้งหมด 9 ราย ตรวจยึดรถยนต์ได้ 92 คัน รถจักรยานยนต์ 80 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดทั้งหมด 40,700,000 บาท ที่ได้มาจากการรับจำนำรถโดยผิดกฎหมาย ดำเนินคดีในความผิดฐาน “ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอน ญาต และจัดตั้งโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต” 

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ย.66 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปน.ตร. พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2/ผอ. ศปน.ภ.2 , พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ สูวรรณรักษ์ รอง ผบช.ภ.2/รอง ผอ.ศปน.ภ.2 เจ้าหน้าที่ ศปน.ตร. และ ศปน.ภ.2

    ร่วมกันคืนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกลางให้กับผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถที่แท้จริง ได้ทยอยส่งมอบคืนไปแล้วบางส่วนก่อนนี้เป็นรถยนต์ 67 คันและรถจักรยานยนต์ 39 คัน ในวันนี้ได้ส่งคืนรถของกลางที่เหลือทั้งหมด เป็นรถยนต์  25 คัน และรถจักรยานยนต์  41 คัน  เพื่อคืนความสุขให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกู้หนี้นอกระบบ 

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า การคืนรถของกลางซึ่งตรวจยึดจากแก๊งเงินกู้ในวันนี้ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งหนึ่งในการปราบปรามแก๊งเงินกู้  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปน.ตร. และ ศปน.ภ.2  ขยายผลจนจับกุมผู้ต้องหาทั้งขบวนการได้ครบทั้ง 9 คน ตรวจยึดรถยนต์ได้ 92 คัน รถจักรยานยนต์ 80 คัน 

    แก๊งนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่หลายจังหวัด วันนี้ได้นำรถของกลางทั้งหมดส่งมอบคืนให้กับผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งเงินกู้ดังกล่าวทั้งหมด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน

    รองผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ขอฝากเตือนภัยถึงประชาชน อย่าหลงเชื่อในการกู้เงินจากแหล่งเงินกู้นอกระบบ ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือและไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งยังเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และหากพี่น้องประชาชนท่านใดได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งเงินกู้ผิดกฎหมายหรือมีเบาะแสที่เป็นประโยชน์  แจ้งได้ที่ช่องทางสายด่วน 1599 หรือ แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้ตลอดเวลา

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments