Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองโจ๊ก”ชมตำรวจกันทรารมย์ จับมือยิงปลัดอาวุโสได้รวดเร็ว

    “รองโจ๊ก”ชมตำรวจกันทรารมย์ จับมือยิงปลัดอาวุโสได้รวดเร็ว

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บินด่วนลงพื้นที่ ประชุมเร่งรัดคดีฆ่าปลัดอาวุโส พื้นที่ สภ.กันทรารมย์ ศรีสะเกษ

    กรณีเมื่อวันที่ 27 ส.ค.66 เกิดเหตุนายบุญชอบ พวงจำปา ปลัดอาวุโสอำเภอกันทรารมย์ ถูกคนร้ายขี่รถ จยย.ประกบยิงเสียชีวิต บนถนนสาธารณะบ้านโคก-บ้านหนองกี่ ตรงข้ามศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองกี่ ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ พื้นที่ สภ.กันทรารมย์ ตามที่สื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียได้นำเสนอไปแล้วนั้น

    กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.สั่งการให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เร่งติดตามสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในคดีดังกล่าวโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ วันนี้ (28 ส.ค.66) เวลา 15.30 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯได้ลงพื้นที่ เรียกเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีดังกล่าว ที่ สภ.กันทรารมย์

    เบื้องต้น พบภาพจากกล้องวงจรปิดปรากฏภาพของคนร้ายขณะหลบหนีหลังก่อเหตุพิสูจน์ได้ว่าคือ นายอรรถมงคล อายุ 28 ปี  ต่อมาได้ขออนุมัติหมายจับและจับกุมได้ พร้อมปืนแบงค์กันดัดแปลง .380 จำนวน 1 กระบอก มูลเหตุจูงใจผู้ต้องหายอมรับว่าไม่พอใจที่ถูกผู้ตายซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติด มาคอยตักเตือนให้เลิก ประกอบกับตัวผู้ต้องหามีอารมณ์ก้าวร้าวรุนแรง จึงได้ก่อเหตุ

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวขอชื่นชม สภ.กันทรารมย์ ที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว สอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่ามีความไม่พอใจที่ถูกผู้ตายตักเตือนให้เลิกยุ่งกับยาเสพติดบ่อยครั้ง  ได้กำชับให้สืบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติม  มีผู้อื่นที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องหรือจ้างวานหรือไม่ หากพบความเกี่ยวข้องจะได้นำตัวมาดำเนินคดีเพิ่มเติม

    นอกจากนี้ ผู้ต้องหาได้ใช้ปืนแบงค์กันดัดแปลงไม่สามารถได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ได้ ให้สืบสวนเพิ่มเติมเพื่อหาแหล่งที่มาที่ผลิตหรือจำหน่าย เพื่อขยายผลดำเนินคดีต่อไป โดยในระยะยาวจะนำปัญหาเกี่ยวกับปืนแบงค์กันดัดแปลงนี้ หารือกับหน่วยงานที่รับผิดชอบ อาทิ กระทรวงมหาดไทย และกรมศุลกากร เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments