Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองโจ๊ก”ตาม2คดีดังพัทยา

    “รองโจ๊ก”ตาม2คดีดังพัทยา

    “บิ๊กโจ๊ก” บินตามคดีสำคัญ ที่พัทยา เผยใกล้ปิดจ๊อบคดีวัยรุ่นพูลวิลล่า ชมตำรวจช่วยกันจับคนร้ายได้ยกแก๊งอย่างรวดเร็ว เตรียมแถลงข่าวปิดคดี ส่วนคดี “คลับวันพัทยา” พบเจ้าของตัวจริงเป็นนายทุนคนจีน เร่งตรวจสอบหาความเชื่อมโยงดำเนินคดี

    วันที่ 24 ต.ค.65 ที่ สภ.เมืองพัทยา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางด้วย เฮลิคอปเตอร์ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  มาติดตามคดีสำคัญ  2 คดี ที่เกิดขึ้นในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี พื้นที่รับผิดชอบตำรวจภูธรภาค2

    มี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และคณะทำงานหลายหน่วยงานกว่า 30 นาย ร่วมประชุมรายงานสรุปคดี โดยมีการประชุมหารือกันประมาณ 1 ชั่วโมง

    หลังจากการประชุม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า  มาติดตามความคืบหน้าคดีสำคัญในพื้นที่เมืองพัทยา  2 เรื่องหลักๆ  เรื่องแรกเป็นคดีแก๊งหรั่ง พระรามสอง พร้อมพวกบุกเข้าไปยิงรถยนต์ และใช้อาวุธปืนตบวัยรุ่นที่เข้ามาเที่ยวพูลวิลล่า ที่จอมเทียนสายสอง จนได้รับบาดเจ็บ

    หลังเกิดเหตุตำรวจคลี่คลายคดีได้อย่างรวดเร็ว  จับกุมคนร้ายตัวจริง ที่บุกเข้าไปก่อเหตุได้ทั้งหมด 6 คน เบื้องต้นรับสารภาพ พร้อมอาวุธปืน  รถตู้ อัลพาร์ด สีขาว และจับกุมผู้ต้องหาตัวปลอมที่ถูกจ้างวานมามอบตัว 2 คน  จับกุมผู้จ้างวานอีก 2 คนรวมกันเป็น 4 คน

    นอกจากนี้ยังได้จับกุมกลุ่มผู้เสียหายอีก 8 คน เนื่องจากถูกตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะเป็นสิ่งบ่งชี้ว่า กลุ่มคนร้ายและผู้เสียหายรู้จักกันทั้งหมด  สองกลุ่มนี้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งเป็นสาเหตุต้นตอของการก่อเหตุ พร้อมจะขยายผลผู้ที่อยู่เบื้องหลัง

    โดยเฉพาะหากมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือเชื่อมโยงก็จะต้องถูกสอบสวนและดำเนินคดีด้วยเช่นกัน โดยคดีนี้มีความคืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว

    อย่างไรก็ตามยังคงต้องเก็บรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อสรุปผลคดีให้ได้เร็วที่สุด ทั้งนี้ ต้องขอชื่นชม ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ที่ร่วมมือกันทำงานได้อย่างรวดเร็วและเป็นรูปธรรม

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวต่อว่า  เรื่องสุดท้าย เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานก่อน ในสถานบริการ ชื่อ “คลับวันพัทยา” ที่มีบุคคลไปแอบอ้าง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดชลบุรี ในระหว่างการจับกุมของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และตำรวจ

    ในที่ประชุมได้มีการหารือร่วมกับ ผบช.ภ.2 เพื่อจะตรวจสอบว่าเจ้าของตัวจริงคือใคร  เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนจีนเป็นนายทุน  มีคนไทยเป็นนอมีนี สั่งการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองไปตรวจสอบ ในเรื่องการเดินทางเข้ามาว่าถูกกฏหมายหรือไม่ พร้อมทั้งในเรื่องวีซ่า และเรื่องอื่นๆ เพื่อหาความหลักฐานความเชื่อมโยงในทางคดี หากมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็ต้องสอบสวนดำเนินคดีตามไปด้วย

    ส่วนประเด็นการมีเจ้าหน้าที่รับสินบนหรือเงินใต้โต๊ะ หลังจากนี้ หากตรวจสอบพบตำรวจคนไหนเกี่ยวข้อง ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฏหมายทั้งหมด พร้อมจะมีแถลงข่าวหลายคดีสำคัญในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ในเช้าวันศุกร์ เวลาประมาณ 10.00 น.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments