Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองโจ๊ก”เข้มชั่งน้ำหนักรถบรรทุกทั่วประเทศ

    “รองโจ๊ก”เข้มชั่งน้ำหนักรถบรรทุกทั่วประเทศ

    รองผบ.ตร.สั่งตั้งด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุกทั่วไทยหวังสกัดการบรรทุกน้ำหนักเกิน บุกตรวจเข้มเส้นทางเข้ากรุงเช้านี้พบรถบรรทุก 8 คันรู้แกวน้ำหนักไม่เกิน

    เมื่อช่วงเช้าวันที่7 ธ.ค.66 ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ได้ไปตรวจการจราจรและเส้นทาง ที่พบว่ามีรถบรรทุกพลุกพล่าน ที่ด่านชั่งน้ำหนักรถบรรทุก  ปากซอยเทพรักษ์ 50 พื้นที่สน.บางเขน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ สน.บางเขน และ บก.จร. รวมทั้งกรมทางหลวง

    จากการตรวจสอบในเบื้องต้นวันนี้มีรถบรรทุกวิ่งผ่านด่านชั่งน้ำหนักในช่วงเวลาดังกล่าว8คัน จากการชั่งน้ำหนักไม่พบว่ามีการบรรทุกน้ำหนักเกิน ถือเป็นมาตรการเข้มงวดที่ดำเนินการมาตลอดสองเดือนอย่างได้ผล

    ทั้งนี้รองผบ.ตร.บอกว่าจากนี้ไปจะร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร และกรมทางหลวงจัดตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักรถบรรทุกอย่างน้อยสัปดาห์ละสองวันแต่ไม่มีเวลาตายตัว เพื่อกวดขันวินัยการบรรทุกน้ำหนักของรถบรรทุก ป้องกันปัญหาการจราจรติดขัดและถนนเสียหายชำรุดจากการบรรทุกน้ำหนักเกินของรถบรรทุก และยังเป็นการกวดขันการปล่อยปละละเลยของเจ้าหน้าที่รัฐหลีกเลี่ยงการรับส่วย

    ส่วนในต่างจังหวัดก็จะทำในลักษณะเดียวกันโดยเฉพาะในเขตชุมชนเมือง เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน การดำเนินการทั้งหมดไม่ได้มีวัตถุประสงค์จะเอาผิดแค่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแต่ต้องการสร้างสังคมใหม่ที่ใส่ใจปัญหาร่วมกันเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนในสังคมโดยเฉพาะคนใช้รถใช้ถนน รัฐจะได้ไม่ต้องสูญเสียงบประมาณจำนวนมากในการซ่อมแซมถนน ที่เกิดปัญหาชำรุดจนนำมาสู่อุบัติเหตุที่ทำให้สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้ขับขี่และใช้ยวดยานพาหนะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments