Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองโจ๊ก”เร่งคลี่คดีแก๊งจีนเทาปลอมเอกสารหวังถอนเงินแบงก์ 176ล.

    “รองโจ๊ก”เร่งคลี่คดีแก๊งจีนเทาปลอมเอกสารหวังถอนเงินแบงก์ 176ล.

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สั่งชุดสืบสวนขยายผล แก๊งคนจีนปลอมพาสปอร์ตหลอกธนาคาร รอถอนเงินกว่า 176 ล้านบาทIMG_8321

    จากกรณีเมื่อวันที่ 24 มี.ค.66 สน.ทองหล่อได้รับแจ้งจากธนาคารกสิกรไทย สาขาเอ็มควอเทียร์ ว่ามีบุคคลต่างด้าวใช้เอกสารเดินทางปลอมมาใช้ในการขอทำสมุดบัญชีใหม่ จึงได้ไปตรวจสอบและพบว่า มีการใช้เอกสารเดินทางปลอมเป็นเจ้าของบัญชี ซึ่งในบัญชีดังกล่าวมีเงินมากถึง 176 ล้านบาท

    กรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ ดำเนินการสืบสวนเกี่ยวกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวเพื่อขยายผลจับกุมโดยเร่งด่วน รวมทั้งตรวจสอบที่มาของเงินในบัญชีดังกล่าวว่า เงินจำนวนมากซึ่งมีเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ เช้ามาอยู่ในราชอาณาจักรได้อย่างไร

    พฤติกาณ์กล่าวคือ ตามวันเวลาเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มคนไทย  4 คน พร้อมด้วยชาวกัมพูชา 1 คนซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าของบัญชีดังกล่าว ได้นำเอาเอกสารเดินทางสัญชาติกัมพูชา เข้ามาติดต่อกับธนาคารเพื่อที่จะขอทำสมุดบัญชีเล่มใหม่ เพื่อจะใช้ในการถอนเงินออกจากบัญชีดังกล่าวได้ในอนาคต

    แต่ปรากฎว่าใบหน้าของชาวกัมพูชาดังกล่าวไม่ตรงกับใบหน้าของบุคคลเจ้าของบัญชี ธนาคารจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเพื่อมาตรวจสอบ

    จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มบุคคลเหล่านี้ได้มีความพยายามหลายครั้งในการมาขอถอนเงินออกจากบัญชีดังกล่าว แต่ไม่สามารถหาเอกสารตามที่ธนาคารต้องการมายื่นได้ ในส่วนของบัญชีดังกล่าวตรวจสอบทราบว่า มียอดเงินในบัญชีสูงถึง 176 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากการทยอยโอนเงินสูงถึงหลักล้านบาทเข้าในบัญชีหลายครั้งตั้งแต่ปี 2561 คาดว่าจะเป็นเงินที่ได้จากกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อยู่ในระหว่างสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม

    ในเบื้องต้นได้มีการจับกุมดำเนินคดีชายชาวกัมพูชาดังกล่าว ในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้างหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เงินในบัญชีดังกล่าว คาดว่าเป็นเงินของกลุ่มแก๊งค์ชาวจีนซึ่งกระทำผิดแล้วโอนเงินมารวมไว้ในบัญชีดังกล่าว ก่อนที่จะใช้ความพยายามในการถอนเงินออกจากบัญชีโดยการปลอมเอกสารเดินทางขึ้นมา

    ในชั้นนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลจับกุมคนไทยที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งทราบว่ามีบุคคลที่เป็นผู้ใหญ่มีส่วนร่วมด้วย ทั้งนี้หากพบผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดดังกล่าว จะให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments