Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรอง ผบช.ภ.2มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พลเมืองดีช่วยเหลือคนจมน้ำ

    รอง ผบช.ภ.2มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ พลเมืองดีช่วยเหลือคนจมน้ำ

     

    วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 ณ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ นายสมทรง บุญไธสง ที่เป็นบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม  ที่ได้เสียสละช่วยเหลือชีวิตคนที่จมน้ำให้ปลอดภัย อีกด้วย

    เหตุนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 23:42 น.วันที่ 21 มกราคม2566 นายสมทรง บุญไธสง หรือ (เฮียส่ง) กต.ตร.สน.พลับพลาไชย 2 และเป็นผู้บริหารบริษัท ส่งการช่าง แบนเพลาลอย RAKUDA (รากุดะ) ได้พาพนักงานของบริษัทฯ ไปพักผ่อน ณ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่พัทยา และได้เกิดเหตุมีคนจมน้ำตรงบริเวณสระว่ายน้ำของทางโรงแรมฯ

    ขณะที่ นายสมทรง บุญไธสง หรือ (เฮียส่ง) กำลังเลี้ยงพนักงาน  ได้ยินเสียงร้องให้ช่วยว่า “มีคนจมน้ำ”  เห็นคนจมน้ำอยู่ก้นสระว่ายน้ำ กระโดดลงไปนำคนที่จมอยู่ก้นสระว่ายน้ำขึ้นมา และส่งต่อให้เพื่อนของคนที่จมน้ำที่อยู่ริมขอบสระช่วยกันดูแลปฐมพยาบาล และช่วยเหลือในเบื้องต้น จนกระทั่งมีหน่วยกู้ภัยสว่าง  นำคนที่จมน้ำไปส่งยังโรงพยาบาล

    พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ รอง ผบช.ภ.2 หลังได้รับรายงานเล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคคลที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติและสังคม  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา พร้อมกับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้แก่ นายสมทรง ที่ได้เสียสละเข้าช่วยเหลือชีวิตคนอื่นและเป็นบุคคลที่น่าเชิดชูเกียรติคุณ ในวันนี้อีกด้วย

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments