Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันระทึก ..ชายวัย56 คลั่งใช้มีดจี้รถทัวร์

    ระทึก ..ชายวัย56 คลั่งใช้มีดจี้รถทัวร์

    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุชายวิกลจริต ใช้มีดจี้รถบัสโดยสารประจำทาง กรุงเทพฯ – บ้านแพง ว่า

    ได้รับรายงานจาก ภ.จว.กาฬสินธ์ ว่า เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 20.40 น. สภ.สเด็จ จว.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุ คนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ผู้โดยสาร บนรถบัสโดยสารประจำทาง ของบริษัทนครชัยแอร์ สายกรุงเทพ-บ้านแพง เลขข้างประตู 34-5 gold class

    ซึ่งได้นำผู้โดยสารมาจากจังหวัดนครพนม ผ่านจังหวัดสกลนคร เพื่อจะเข้ามารับผู้โดยสารต่อที่จังหวัดกาฬสินธุ์ บนถนนถีนานนท์ อำเภอสมเด็จ จะเข้าตัวเมืองจังหวัดกาฬสินธุ์

    ระหว่างทางเข้าตัวเมือง ในเขตอำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ รถบัสโดยสารประจำทางฯ คันนี้ ได้แวะรับผู้โดยสาร เป็นคนร้ายทราบชื่อภายหลังคือ นายดอน อายุ 56 ปี เมื่อเวลา 20.00 น.

    จากนั้นคนร้าย ใช้อาวุธมีดจี้บังคับผู้โดยสารที่นั่งด้านข้าง พนักงานขับรถบัสโดยสาร ได้ขับรถบัสโดยสารประจำทางฯ เข้าไปจอดภายใน สถานีตำรวจภูธรอำเภอสมเด็จ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลสถานการณ์

    ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เกลี่ยกล่อมคนร้าย จนยอมปล่อยตัวผู้โดยสารออกมาทั้งหมด 15 คน อย่างปลอดภัย แต่ตัวคนร้ายเองไม่ยอมลงจากรถ และเมื่อตำรวจขึ้นไปภายในรถบัสโดยสารประจำทางฯ ก็จะใช้มีดไล่แทง ตลอดทั้งคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเกลี่ยกล่อมมาโดยตลอดแต่ไม่เป็นผล

    รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจราจาเกลี้ยกล่อมคนร้ายให้ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งรถบัสโดยสารประจำทางฯ ได้ถูกนำมาจอดที่หน้า สถานีตำรวจภูธรอำเภอสมเด็จ

    โดยมี นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ และ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เข้าร่วม ควบคุม สั่งการสถานการณ์

    พร้อมกันนี้ ตนได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ท่านได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในสถานการณ์ดังกล่าว ระมัดระวังถึงความปลอดภัยของตนเองเป็นสำคัญ โดยนำยุทธวิธีตำรวจและการเจราจาเกลี่ยกล่อมคนร้าย มาปรับใช้เข้ากับสถานการณ์ที่เผชิญเหตุ 

    Cr.ภาพ-ข่าว ทีมรองโฆษก ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments