Friday, April 19, 2024
More
    HomeStories About Meรับใช้ประชาชน เหมือนรับใช้ตนเอง

    รับใช้ประชาชน เหมือนรับใช้ตนเอง

    ทำตามนโยบาย เร่งสร้างผลงาน ให้เป็นรูปธรรม

    พ.ต.อ.ธนชัย อุสาหกิจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี ดูแลพื้นที่ความปลอดภัยในเขตตำบลพลูตาหลวงและบางส่วนในพื้นที่เขตอำเภอ สัตหีบ เข้ามารับตำแหน่งใหม่เรียกประชุมประจำเดือน ข้าราชการตำรวจในสังกัด แจ้งข้อราชการ ถ่ายทอดนโยบายของผู้บังคับบัญชา ระดับบช.ภ. 2 และภ.จ.ชลบุรี ให้รับทราบ

    กำชับการปฏิบัติหน้าที่ 1.ข้าราชการตำรวจทุกนายปฏิบัติตามนโยบายผู้บังคับบัญชาในการบริการประชาชน ตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชน 2.ช่วยกันรักษาความสะอาด อาคาร สถานที่ และอาคารบ้านพัก เพื่อความสะอาดเเละความเป็นระเบียบเรียบร้อย 3.แต่งเครื่องแบบทุกครั้งในการปฏิบัติหน้าที่ และรักษาความสะอาดเครื่องแต่งกายให้ดูดีเสมอ 4.ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย รู้จักให้ความเคารพระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา 5.ให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละฝ่ายให้ความสนใจและสอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา และครอบครัว ให้ประพฤติปฏิบัติตนในระเบียบวินัย และเยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชาและครอบครัวกรณีเจ็บป่วย 6.ทุกฝ่ายต้องปฏิบัติงานให้ได้ตามเป้าหมายผู้บังคับบัญชาที่วางไว้ เห็นผลเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ

    จัดอาหารกลางวันให้ลูกน้อง ตามโครงการสวัสดิการอาหารกลางวันเพื่อเพื่อนข้าราชการตำรวจ โดยเข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับลูกน้อง พูดคุยเป็นกันเอง สอบถามความเป็นอยู่ของลูกน้องเพื่อช่วยเหลือ และไม่ลืมถามความคืบหน้าของสำนวนคดี การสืบสวนสอบสวนติดตามจับคนร้าย การป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติด และนำปัญหาชาวบ้านมาแก้ไขต่อไป ร่วมกับพ.ต.ท.ฐิติพงศ์ สุขเทียน รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.สมศักดิ์ รู้ยิ่ง สวป. พ.ต.ต.หญิง วราลักษณ์ มูลสาร สว.อก.พร้อมข้าราชการตำรวจทุกสายงานเข้าทำความสะอาดวัดเขาบายศรี เพื่อให้รู้จักการเสียสละ

    จัดโครงการครูแดร์ดำเนินการร่วมกับพ.ต.ท.ธิติพงศ์ สุขเทียน รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.หญิงวราลักษณ์ มูลสาร สว.อก. และคุณทิพรัตน์ฯ พร้อมมอบใบประกาศและทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านเขาบายศรี ที่สำเร็จการศึกษาตามโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็ก นักเรียน (D.A.R.E ประเทศไทย) ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โดยครูตำรวจที่ประจำโรงเรียน คือ ร.ต.อ.เจนรบ วันทองสังข์ และ ร.ต.ท.จักรินทร์ เทพประมง เป็นครูผู้ให้ความรู้กับเด็กนักเรียน และยังมอบใบประกาศนียบัตรนักเรียนที่สำเร็จหลักสูตรตามโครงการ D.A.R.E.ประทศไทย โรงเรียนบ้านกม.5

    ออกตรวจชุมชนเข้มแข็งในพื้นที่ ธนาคาร ร้านทอง สถานบริการ นำข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมเดินรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ร่วมกับโรงเรียน และชุมชนต่างๆ ตามโครงการ “เราขอเป็น 1 เสียง ช่วยหยุดความรุนแรงต่อเด็กและสตรี” ร่วมซ้อมแผนป้องกันสาธารณภัย อบต.พลูตาหลวง เตรียมความพร้อมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสนับสนุนการบูรณาการปฏิบัติร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มี ความชำนาญและเกิดประสบการณ์ร่วมกันมากยิ่งขึ้น

    สั่งการให้ ร.ต.อ.สมเกียรติ ทองชมภู รอง สว.จร.บรรยายให้ความรู้ขั้นตอนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรตามข้อ ตกลงตามมาตรการความปลอดภัยด้านการจราจรให้กับผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนพลู ตาหลวงวิทยา และเมื่อวันที่ 11 พ.ค. ให้ พ.ต.ท.ฐิติพงศ์ สุขเทียน รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.สมศักดิ์ รู้ยิ่ง สวป. พร้อมสายตรวจจราจร ร่วมกับโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา ทำข้อตกลงแนวทางการปฏิบัติด้านการจราจรร่วมกัน ตามมาตรการความปลอดภัยด้านการจราจรหน้าโรงเรียน สถานศึกษา พร้อมบรรยายให้ความรู้การขับขี่ปลอดภัยให้กับนักเรียนโรงเรียนพลูตาหลวง วิทยา ที่หอประชุม โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา

    ประวัติ พ.ต.อ.ธนชัย อุสาหกิจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง ชื่อเล่นเอส เป็นชาวบางบ่อ จ.สมุทรปราการ จบโรงเรียนมารดานฤมล ต.บางวัว อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา จบ มศ.5 โรงเรียนวัดปทุมคงคา กรุงเทพมหานคร จบนิติศาสตร์บัณฑิต ม.รามคำแหง

    สอบเป็นนายตำรวจ จบ นรบ. รุ่น 15 ปี 28 เคยเป็น รอง สวส.สภ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ เป็นรอง สวส.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เป็นรอง สวส.สภ.แกลง จ.ระยอง ขึ้นเป็น สวส.บก. บช.ปส. เป็น สวป.สน.ทุ่งครุ เป็นสว.กองอุธรณ์และร้องทุกข์ (กรมตำรวจ)สตช. เป็น สว.สส.สน.จรเข้น้อย ขึ้นเป็นรอง ผกก.ป.สน.มีนบุรี เป็นรองผกก.จร.สน.มีนบุรี เป็นรอง ผกก.ป.สน.ฉลองกรุง เป็นรอง ผกก.หน. สน.ปากคลองสาน เป็น รอง ผกก.ป.สน.สุวินทวงศ์ ขึ้นเป็น ผกก.อก.บก.น. 3 เป็น ผกก.สน.นิมิตรใหม่ และเป็น ผกก.สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี

    คติในการทำงาน “ รับใช้ประชาชน รับใช้นาย เหมือนรับใช้ตนเอง” มีเพื่อนร่วมรุ่น เช่น พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล อดีตรอง ผบช.น.เกษียณราชการ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 และพ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รอง ผบก.น. 4 เป็นต้น

    เสือออนไลน์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments