Tuesday, April 30, 2024
More

    ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์

    จู้กหู้กกู้ มาแล้ว พร้อมกราบสวัสดีทั่วทุกทิศทาง เกิดอะไรขึ้นกับแมนยู ? 4 น้ดหลังแพ้ไป 3 เสมอ1 ซึ่งคือนัดที่ไปเยื่อน ลิเวอร์พลู แต่ทั้ง 4 นัด ยิงไม่ได้เลยสักนัด !!!!!

    จู้กหู้กกู้สงสารและเห็นใจ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ มากนะครับ ยิ่งย้อนไปสัปดาห์ก่อนมีบางคนบอกว่านักเตะคนนี้ ‘ใจไม่สู้’ ก็ยิ่งรู้สึกว่าควรต้องเขียนอะไรมาปกป้องน้องมันหน่อยเสียแล้วในวันนี้

    เกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด , ถ้ามองเกมเผินๆ คุณอาจรู้สึกหงุดหงิดว่าทำไม ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ มันมีบทบาทกับเกมน้อยจังเลย

    แต่รู้มั้ยครับว่าตลอด 57 นาที ที่อยู่ในสนาม สิ่งที่ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ ต้องทำให้ทีมคืออะไรบ้าง ?

    ในบางครั้งบางจังหวะ เขาต้องคอยดร็อปตำแหน่งยืนลงมาจากโซนประจำการของคนเป็นกองหน้า เพื่อดึงเซนเตอร์คู่แข่งที่เป็นตัวประกบให้หลุดจากพื้นที่รับผิดชอบ โดยเป้าหมายของการเล่นแบบนี้ ก็เพื่อซัพพอร์ทให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ได้สบช่องเพื่อสอดเข้ากรอบเขตโทษอย่างที่มิดฟิลด์ทีมชาติสกอตแลนด์ถนัด

    ขณะเดียวกัน ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ ก็ยังต้องคอยตั๊นคอยชนกับแนวรับคู่แข่งแบบโดดเดี่ยวตามลำพัง โดยเป้าหมายของการทำเช่นนี้ (เป็นหน้าที่โดยตรงอยู่แล้ว แต่อยากให้เห็นภาพว่าน้องมันต้องทำเพื่อทุกคนขนาดไหน)

    ก็เพื่อเป็นการคอยเปิดพื้นที่การเล่นให้ตัวริมเส้นทั้ง 2 ฝั่ง

    หัวใจของปัญหาคือ การทำแบบนี้มันเท่ากับคุณเลือกจะซื้อความสามารถของ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และตัวริมเส้น 2 ฝั่ง มากกว่าถึงขั้นให้กองหน้าตัวเป้าติดตั้งชุดความคิดว่าคุณต้องเล่นเพื่อ ‘ซัพพอร์ท’ ไม่ใช่ ‘ทำลายล้าง’

    ที่ถูกมันควรต้องเป็นการให้ริมเส้น 2 ฝั่ง บวกกับมิดฟิลด์ต้องคอยมาซัพพอร์ทจุดแข็งของกองหน้าอย่าง ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์

    มันควรต้องให้ความสามารถของ ฮอยจ์ลุนด์ เป็นอาวุธหลัก แล้วค่อยตบแต่งให้เกิดความหลากหลายด้วยการใส่ฟังค์ชั่นอื่นๆที่มีลงไปประกอบ

    แล้วที่ตลกของเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด นี่คืออะไรอีกรู้มั้ยครับ  ก็คือการเปลี่ยนตัวคนแรก นาที 57 , เอริค เทน ฮาก เปลี่ยนกองหน้าตัวเป้าที่เก่งเรื่องการเล่นกับบอลครอสที่สุดแล้วในทีมออก แล้วนาที 73 พวกก็เปลี่ยนเอาริมเส้นที่เป็นสไตล์สุดเส้นครอสอย่าง ฟาคุนโด้ เปเยสตรี้ ลงมาแทน อันโตนี่ … โอ้วอียังว่ะ !!!

    จู้กหู้กกู้เข้าข้าง ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ เกินไปหรอ ?

    Statman Dave เก็บสถิติน่าสนใจอย่างหนึ่งมาให้ นั่นก็คือตลอดเวลา 57 นาทีในสนามของ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ เขาได้รับการผ่านบอลมาถึงจาก อันโตนี่ และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ รวมกันแค่ 1 ครั้งถ้วน !!!

    ทุกอย่างมันสะท้อนริ้วรอยในตัวอยู่แล้วนะว่าประเด็นไม่ใช่เรื่องว่า ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ ใจสู้/ไม่สู้

    สุดท้ายนี้ขอให้มีความสุขกับเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ได้โบนัสก้อนใหญ่ร่ำรวยๆกันทุกคน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments