Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรื่นรมย์ชมวังปารุสก์ ประจำปี 62

    รื่นรมย์ชมวังปารุสก์ ประจำปี 62

    ตร. เปิดงาน “รื่นรมย์ชมวังปารุสก์ ประจำปี 2562” จัดการแสดงและกิจกรรม รูปแบบย้อนอดีต ควบคู่กับให้ความรู้เกี่ยวกับภารกิจของตำรวจ

    เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 ก.ค. ที่บริเวณพิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน ถนนศรีอยุธยา แขวงและเขตดุสิต กรุงเทพฯ

    พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร./โฆษก ตร. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “รื่นรมย์ชมวังปารุสก์ ประจำปี 2562 ”

    ภายในงานมีการสาธิตการแสดงและกิจกรรมต่างๆ อาทิ การสาธิตศิลปวัฒนธรรมไทย และการแสดงความสามารถของสุนัขตำรวจ โดยมีประชาชนแต่งกายชุดไทยย้อนยุคเข้าร่วมรับชม

    พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีนโยบายว่า เราจะทำงานร่วมกับประชาชนได้ มีสิ่งสำคัญ คือ ต้องเรียนรู้ร่วมกัน มีความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ที่สำคัญ

    วันนี้จึงมีการเปิดวังปารุสกวันอีกครั้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้เข้ามาเยี่ยมและชมพัฒนาการของงานตำรวจผ่านกระบวนการพิพิธภัณฑ์ตำรวจ รวมถึง กิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 5 ถึง 7 ก.ค.62 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.

    ทั้งนี้ สิ่งสำคัญภายในงานมีอยู่ 2 ส่วน คือ ความสำคัญของราชวงศ์จักรี ที่มีต่อตำรวจ และประวัติศาสตร์งานตำรวจ

    อีกส่วนเป็นพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่ที่ให้ความรู้กับประชาชน อยากเชิญชวนประชาชนมาร่วมรับชมกัน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งาน “รื่นรมย์ชมวังปารุสก์” มีรูปแบบของงานเป็นการย้อนอดีตของวังปารุสกวัน มีกิจกรรม อาทิ การสาธิตศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงดนตรีไทย ควบคู่ไปกับกิจกรรมเกี่ยวกับภารกิจหน่วยงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    อาทิ การแสดงดนตรีของวงดุริยางค์ตำรวจ การสาธิตวิธีการสเก็ตช์ภาพของกองทะเบียนประวัติอาชญากร การแสดงความสามารถของสุนัขตำรวจ

    นอกจากนี้ ประชาชนที่มาร่วมงานยังได้มีโอกาสแต่งกายชุดไทยย้อนยุค ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของชาติที่คนไทยภาคภูมิใจ และยังมีโอกาสได้ชมพิพิธภัณฑ์ในรูปแบบของไนท์มิวเซียม ด้วย

    สำหรับพิพิธภัณฑ์ตำรวจ วังปารุสกวัน มีการนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา ของกิจการตำรวจไทย ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน

    นอกจากนี้ ภายในพื้นที่ยังเป็นที่ตั้งของพระตำหนักจิตรลดา มีสถาปัตยกรรมอันงดงาม

    ครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เมื่อครั้งดำรงพระอิสริยยศ เป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments