Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรุ่งโรจน์ แสงคร้าม-ปิยะ อุทาโย ได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ก.ต.ช.

    รุ่งโรจน์ แสงคร้าม-ปิยะ อุทาโย ได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ก.ต.ช.

    วันที่ 9 ก.พ.2566 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 1/2566

    ในการประชุมได้มีวาระในการพิจารณาเลือกรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ

    สืบเนื่องจาก พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 มาตรา 14 ได้กำหนดให้มีคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช.ประกอบด้วย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการ รองนายกรัฐมนตรี เป็นรองประธานกรรมการ มีปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงยุติธรรม อัยการสูงสุด เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นกรรมการ

    รวมทั้งให้มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่าง ๆ ได้แก่ ด้านยุทธศาสตร์ ด้านกฎหมาย ด้านพัฒนาองค์กร ด้านสื่อสารมวลชนหรือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และผู้แทนภาคประชาชน ที่ได้รับการคัดเลือกมาจากกรรมการ

    กำหนดให้ต้องดำเนินการเลือกกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติผู้ทรงคุณวุฒิ ให้แล้วเสร็จภายใน 120 วัน โดยที่ประชุมได้คัดเลือกกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านต่างๆ ดังนี้

    • ด้านยุทธศาสตร์
    พล.ต.อ.ดร.ปิยะ อุทาโย

    • ด้านกฎหมาย
    นาย ปกรณ์ นิลประพันธ์

    • ด้านพัฒนาองค์กร
    พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม

    • ด้านสื่อสารมวลชนหรือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ

    • ภาคประชาชน
    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นพดล กรรณิกา

    ทั้งนี้คณะกรรมการดังกล่าว มีหน้าที่และอำนาจในการกำหนดนโยบายและยุทธศาสตร์การบริหารราชการตำรวจ และกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ปฏิบัติตามกฎหมายยุทธศาสตร์ชาติ นโยบาย มติคณะรัฐมนตรี และระเบียบแบบแผน โดยจะมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี

    .

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments