Monday, September 16, 2024
More

    รุ่นพี่ที่เคารพ

    จู้กหู้กกู้กราบสวัสดีรอบวงกลม ประทับใจกับบทสัมภาษณ์ล่าสุดของแฮร์รี่ แม็คไกวร์

    รู้สึกชอบมากที่สุดคือวรรคตอนที่กล่าวถึงน้องใหม่ในตำแหน่งเซนเตอร์ , เลนี่ โยโร โดยเอาเข้าจริงคือคู่แข่งในตำแหน่งเดียวกันแบบตรงๆเลยนะครับ แต่อดีตกัปตันปีศาจแดง ก็พูดได้ดีมากเลยว่า

    “ผมยังไม่ได้ซ้อมร่วมกับน้องเขามากนัก แต่ก็มีโอกาสได้รับชมแนวทางการเล่นของเขาผ่านคลิปวีดีโอมาบ้าง ยอมรับเลยว่าเขามีคุณสมบัติครบถ้วนทุกข้อที่เซนเตอร์ควรต้องมี แต่เราก็ต้องย้ำเตือนกับตัวเองว่าเขายังเด็ก

    ผมหมายถึงความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องปกติ เพียงแต่ผมมั่นใจและยืนยันว่าเขามีคุณสมบัติที่เซนเตอร์ที่ดีควรมีครบถ้วนในตัวเอง เป็นเซนเตอร์ยุคใหม่และทำให้ผมแน่ใจว่าเขาจะมีอนาคตที่สดใสกับสโมสรเรา”

    ทีนี้คนถามเขาก็เลยถามในทำนองว่าในฐานะซีเนียร์หรือรุ่นพี่ ตัวแฮร์รี่ แม็คไกวร์ มองบทบาทของคนที่มีตราประทับ ‘รุ่นพี่’ ว่าต้องดูแลเกื้อหนุนน้องใหม่ที่เข้ามาอย่างไรบ้าง ?

    “อย่างแรกตัวเราในฐานะของซีเนียร์ หน้าที่ของเราคือการช่วยเหลือเขาในทุกทางที่ทำได้ ช่วยเหลือเขาในเรื่องการสื่อสาร ทำให้เขารับทราบถึงความคาดหวังของการเล่นให้ทีมๆนี้ มันจะต้องมีแน่นอนครับกับช่วงเวลาที่เขาจะรู้สึกว่าโลกทั้งใบอยู่ที่หลังของเขา เช่นเดียวกับบางช่วงเวลาที่เขาจะรู้สึกว่าตนเองเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก นั่นคือภาวะที่สโมสรแห่งนี้มอบให้ 

    ผมคิดว่ามันสำคัญมากนะที่รุ่นพี่จะต้องช่วยเหลือน้องๆในสโมสร

    อย่างเวลานี้คุณเริ่มเห็นแล้วว่าทีมอุดมไปด้วยผู้เล่นมีพรสวรรค์มากมาย แต่พวกเขาเหล่านี้ต้องได้รับคำชี้แนะ พวกเขาต้องได้รับคำชี้นำในทิศทางที่ถูกต้อง ผมคิดว่านี่คือหน้าที่ของผมและรุ่นพี่คนอื่นๆเช่นกัน”
    ทั้งๆที่อนาคตของตนเองก็ยังไม่ชัวร์นะครับว่าจะได้อยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ บนสัญญาที่เหลือผูกพันธ์กัน 1 ปีสุดท้าย และสโมสรก็พร้อมรับฟังข้อเสนอที่อาจมีเข้ามา

    ขอยอมรับตามตรงว่าช่วงหลังๆมานี้ บางทีก็สองจิตสองใจว่าถ้าแมนยูเก็บไว้ต่อก็อาจเป็นผลดีกับสถานการณ์บางสถานการณ์ที่จำเป็นก็ได้

    แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ไม่ได้มีดีแค่คำพูดด้วยนะครับ การผลักดันตัวเองจากจุดต่ำสุดที่ถูกกดให้จมลงไป ก้าวขึ้นมาเอาชนะใจแฟนบอลที่ชิงชังได้อีกครั้ง นี่ต้องยอมเลยว่าแกของจริง

    การสื่อสารล่าสุดที่พูดถึงเรื่องของการช่วยเหลือรุ่นน้อง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ บอกว่า

    ‘เขา(เลนี่ โยโร)ยังเด็ก และความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้เป็นเรื่องปกติ’ สะท้อนถึงประสบการณ์ของตัวเขาเองที่ผ่านจุดของการทำเรื่องผิดพลาดในสนามฟุตบอลมาไม่น้อย ซึ่งจุดสำคัญที่จะสะท้อนตัวตนว่าผู้เล่นคนนั้นๆเป็นแบบไหน แข็งแกร่งเพียงใด มันอยู่ที่การ ‘รับแรงกระแทก‘ จากความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นนั่นแหละครับว่าทำได้ดีมากน้อยขนาดไหน

    แฮร์รี่ แม็คไกวร์ สามารถพูดประเด็นนี้ได้เต็มภาคภูมิเลยเพราะเขาทำให้เห็นมาแล้ว เขาพิสูจน์ให้เห็นมาแล้วว่าเด้งตัว ‘รับแรงกระแทก’ กลับมายืนหยัดในจุดที่คนให้ความเคารพได้อีกครั้งอย่างไร

    จู้กหู้กกู้ ขอ ชาบู

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments