Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันร้องป.ถูกนายทุนใช้เล่ห์ฮุบที่ดิน16ไร่30ล.

    ร้องป.ถูกนายทุนใช้เล่ห์ฮุบที่ดิน16ไร่30ล.

    เจ้าของสวนกล้วยไม้เมืองนนท์ร้องกองปราบช่วยเหลือหลังถูกนายทุนเงินกู้ใช่เล่ห์ฮุบที่ดิน 16 ไร่ มูลค่า 30 ล้าน

    วันนี้ (4 ก.ย.) ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 16.00 น.นางจันทนา ทับเอี่ยม อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 /3 หมู่ 8 ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมด้วยญาติ เข้าพบ พ.ต.ท.สุชาติ อิ่มสวัสดิ์ สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป.เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกนายทุนเงินกู้รายหนึ่งใน จ.นนทบุรี ใช้เล่ห์เหลี่ยมหลอกเอาที่ดิน 16 ไร่ มูลค่า 30 ล้านบาท ไปเป็นกรรมสิทธิ์ของตนเอง

    นางจันทนากล่าวว่า มีทำอาชีพทำสวนกล้วยไม้ส่งออกต่างประเทศอยู่ที่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ต่อมาเมื่อปี 2545  ได้ขยายธุรกิจแต่ เงินทุนไม่เพียงพอ จึงไปกู้ยืมเงิน 10.6  ล้านบาท จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.  สาขาไทรน้อย โดยนำที่ดิน  53 ไร่  มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท ไปจำนองไว้

    จนวันที่ 26 ธันวาคม2559  ได้มีหมายศาลส่งมาที่บ้านแจ้งว่าธนาคาร ธกส.ได้ฟ้องร้องใช้ชำระยอดหนี้รวม  13 ล้านบาทเศษ แต่ตนหาเงินมาจ่ายให้ไม่ทัน ระหว่างนั้นได้มีคนแนะนำให้รู้จักกับ นายทุนเงินกู้รายหนึ่งใน จ.นนทบุรี   เล่าเรื่องราวที่จะถูกยึดที่ดินให้กับนายทุนดังกล่าวฟัง 

    โดยนายทุนคนนี้แนะนำว่าลูกสาวเป็นทนายความ จะให้ช่วยเหลือทางคดี และนัดพบพูดคุย โดยลูกสาวเขาอาสาขอเป็นทนายความให้ ต่อมาก็ไปไกล่เกลี่ยคดีกับทางธนาคาร ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ตกลงจะไถ่ถอนโฉนดมา16ไร่ กันแบงค์ยึด แล้วไปจำนองกับนายทุนคนดังกล่าวแทน โดยทำสัญญาจำนองขึ้นมา 1 ฉบับ 

    นางจันทนา กล่าวต่อว่า  จนความมาแดงขึ้นเมื่อตนเข้าไปสร้างโกดังในที่แปลงหนึ่งของตนเอง แต่ถูกนายทุนคนดังกล่าว แจ้งดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก ไปตรวจสอบสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี สาขาบางบัวทอง ก็พบว่าที่ดินส่วนใหญ่ถูกเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครองเป็นนายทุนเงินกู้พร้อมชื่อลูกสาวที่เป็นทนาย  

    นอกจากนี้นายทุนคนดังกล่าวได้หลอกตนให้ทำสัญญาขาย และทำสิทธิเก็บกินตลอดชีวิต อีกด้วย เนื่องจากไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายและเรียนจบแค่ ป.4 เท่านั้น  จึงไปแจ้งความที่สภ.บางบัวทอง แต่พนักงานสอบสวนแนะนำให้ไปหาหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม  กระทั่งตัดสินใจมาแจ้งกองปราบ

     อย่างไรก็ตาม จะเดินทางไปร้องขอความเป็นธรรมทางคดีกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.ต่อไป

    เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนเสนอเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments