Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันร้อง ปปป.สงสัยประมูลไม่โปร่งใส

    ร้อง ปปป.สงสัยประมูลไม่โปร่งใส

    วันที่ 18 พ.ย. ที่ บก.ปปป.นายวิศิษฏ์ อาหูยา ผู้แทนบริษัท ไดร่า โมด จำกัด ได้เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ปปป. ผ่านแผนกรับเรื่องราวร้องทุกข์

    เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการประมูลงานราชการในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์

    โดยระบุว่า บริษัทได้เข้าร่วมการประกวดราคาจัดซื้อครุภัณฑ์ตามโครงการห้องเรียนอิเล็กทรอนิกส์ (กระดานอัจฉริยะ) แบบอิเล็คทรอนิค หรือ E-Bidding ตามประกาศเลขที่ 3/2562 ของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์

    บริษัทได้รับการเสนอราคาต่ำสุดและปฏิบัติตามข้อระเบียบที่กำหนดไว้ในเอกสารการประกวดราคาหรือทีโออาร์ทุกประการแต่กลับไม่ได้รับให้เข้าปฏิบัติงานตามกำหนด

    นายวิศิษฏ์ กล่าวว่า หลังจากประมูลราคาได้ ปรากฏว่ามีเหตุการณ์หลายสิ่งผิดปกติ ประการที่หนึ่ง มีกรรมการพิจารณาผล ขอเอกสารที่ไม่ได้มีระบุไว้ในทีโออาร์

    ประการที่สอง อบจ.อุตรติตถ์ ให้นำสินค้าตัวอย่าง คือ กระดานอินเตอร์แอคทีฟบอร์ดหรือจอทีวีที่ใช้ประกอบการเรียนการสอน มาแสดง

    บริษัทได้นำไปให้คณะกรรมการพิจารณาผลตรวจตามที่ระบุไว้ในทีโออาร์แล้ว แต่ อบจ.อุตรดิตถ์ กลับบังคับให้มีการเปิดจอแสดงซึ่งขัดกับทีโออาร์ที่ระบุไว้

    ประการที่สาม เอกสารที่กรรมการได้ขอเพิ่มเติม นอกเหนือจากที่ระบุไว้ในทีโออาร์ บริษัทได้นำสำเนาส่งให้ แต่คณะกรรมการกลับขอเอกสารตัวจริง จึงไม่ได้จัดส่งให้ เนื่องจากสงสัยว่าจะเป็นการประมูลแบบไม่โปร่งใส

    ตัดสินใจร้องทุกข์กับ บก.ปปป. เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในการประมูลครั้งนี้ โดยจะนำเอกสารแนบท้ายประกาศประกวดราคาซื้อด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (E-Bidding) เลขที่ 3/2562 ของ อบจ.อุตรดิตถ์ ประกอบไว้เป็นหลักฐานด้วย .

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments