Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันลากคอหนุ่มสาวโพสต์ตุ๋นขายจยย.สาวท้องแก่

    ลากคอหนุ่มสาวโพสต์ตุ๋นขายจยย.สาวท้องแก่

     

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ของ บก.สส.ภ.2 ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเป็นหญิงท้อง 6 เดือน ว่าได้ติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า PCX ปี 2018 สีขาว กับเฟซบุ๊กชื่อว่า “อดิลก งามฉ่ำ”

    ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปให้ส่วนแรก แต่เมื่อถึงเวลาตามที่กำหนดก็ไม่มีการจัดส่ง เมื่อสอบถามขอเงินคืน กลับถูกคนร้ายหลอกซ้ำ สูญเงินเก็บอีก14,130 บาท จนสุดท้ายก็ไม่มีการจัดส่งรถจักรยานยนต์ให้  และถูกบล็อกขาดการติดต่อ  เดือดร้อนมากสูญเงินเก็บทั้งหมด ต้องการเตรียมสร้างอนาคตให้ลูกที่จะเกิดมา อีกทั้งยังมีปัญหากับสามีที่ไม่รอบคอบ

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2ทราบเรื่อง จัดเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบ ภ.2ไปพบผู้เสียหายเพื่อซักถามข้อมูลผู้เสียหาย

    ผู้เสียหายกล่าวว่า“ตัดสินใจซื้อรถจักรยานยนต์มาเพื่อให้สามีขี่ทำงานหาเงินไปใช้ฝากครรภ์ โดยเงินที่ใช้ซื้อรถจักรยานยนต์คันนี้  เป็นเงินเก็บก้อนสุดท้าย  ถูกหลอกจนหมดตัวเหลือในบัญชีเพียง 1 บาท ไม่ทราบว่าจะใช้ชีวิตหลังจากนี้อย่างไร อยากให้ ผบ.ตร. ช่วยจับคนร้ายให้ได้และนำเงินมาคืนให้ด้วย”

    ภายหลัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  รับทราบเรื่องแล้วสั่งการ  เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนออนไลน์ (ONLINE PATROL) ร่วมกับ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดปฏิบัติการที่ 5สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานร่วมกับ สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี ร่วมกันสืบสวนและจับกุม

    1. นายศุภกิจ  อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาที่ 1ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี  ลงวันที่ 21 ม.ค.652.น.ส.สุดารัตน์   อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 ตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรีที่ 29/2565 ลงวันที่ 21 ม.ค. 65

    โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, โดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน และฟอกเงิน”จับกุมทั้งคู่ได้ที่.นครศรีธรรมราช

    น.ส.สุดารัตน์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา  อ้างว่าถูกนายศุภกิจฯชักชวนให้ส่งเอกสารบัตรประชาชนกับทะเบียนบ้านให้เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินออนไลน์ ตนเองหลงเชื่อและยอมส่งเอกสารให้

    ขณะที่นายศุภกิจรับสารภาพ ยอมรับว่าใช้บัญชี น.ส.สุดารัตน์ฯ ในการทำธุรกรรมการเงิน โดยทำมาหลายครั้ง   เลือกเหยื่อที่หัวอ่อน ขู่ง่าย  อยู่ไกลเพื่อยากต่อการติดตามโดยจะปลอมตัวเป็น 2 คน ทั้งชายและหญิงสลับไปมาเพื่อให้ผู้ถูกหลอกลวงเกิดความสับสน

    สาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องจากนำเงินไปเล่นการพนันเกิดการขาดสภาพคล่องทางการเงิน บัญชีเฟสบุ๊คใช้ของเพื่อนที่ยังติดคุกในข้อหา ยาเสพติด

    ตรวจสอบประวัติของ นายศุภกิจฯ พบว่าเคยต้องโทษคดีฉ้อโกงมาแล้ว 2 คดี ปี 2561 สภ.เบตง จังหวัดยะลา ปี 61 กับสภ.ธารโต จังหวัดยะลา และปี 61 ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า สภ.หัวไทร นครศรีธรรมราช

    ในส่วนของ น.ส.สุดารัตน์ พรมสมบัติ พบประวัติคดี ปี2561ครอบครองเพื่อจำหน่ายยาบ้า สภ.หัวไทร นครศรีธรรมราช

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2 / หน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT) ได้กล่าวว่า แม้มูลค่าความเสียหายในคดีนี้จะไม่มาก แต่สำหรับผู้เสียหายรายนี้เป็นเงินก้อนสุดท้าย ขอฝากเตือนประชาชน ในการเลือกซื้อของออนไลน์ ควรเลือกซื้อกับบุคคลที่น่าเชื่อถือ หรือจ่ายเงินเมื่อได้รับสินค้าจะปลอดภัยที่สุด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments