Wednesday, April 24, 2024
More

    ลุกให้เร็ว

     

    จู้กหู้กกู้ กราบสวัสดี

    ตะลึง ตะลึง และตะลึง กับผลการแข่งขันศึกแดงเดือด 7-0 ไม่รู้ว่าเล่นบอลหรือเป่ากบ ทำไมมากมายขนาดนี้

    จะบอกว่าผลลัพธ์ที่ แอนฟิลด์ เป็นเพียงแค่ ‘ผลการแข่งขันนัดหนึ่ง’

    แต่ลึกๆเราก็ปฎิเสธไม่ได้หรอกว่ามันคือผลการแข่งขันที่สร้างความรู้สึก ‘เซ็ง’ ให้กับแฟนบอลไม่มากก็น้อย

    ในการพบกันเองระหว่างทีมที่มีศักดินาไล่กัน ผลสกอร์ที่ออกมาขนาดนั้น คุณจะบอกว่ามันเป็นเรื่องปกติ นี่คือโกหกตัวเองคำโตเลยนะครับ

    แต่เอาล่ะ เมื่อมันผ่านไปแล้ว สิ่งที่เราทำได้หลังผ่านการบ่น การวิจารณ์ ก็คือการหันกลับมามองว่าในความพ่ายแพ้ที่ไม่น่าจดจำ มันสามารถถูกนำไปแปลงเป็นสิ่งที่ดีมากขึ้นกว่านี้ได้หรือเปล่า ?

    แม้จะมีรายงานว่า เอริค เทน ฮาก โกรธขนาดไหนกับผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นที่ แอนฟิลด์

    แต่ที่สุดเมื่อใช้ ‘ไม้แข็ง’ ไปแล้ว เขาก็ไม่ลืมที่จะบอกกับผู้เล่นทุกคน ว่าอย่าให้ผลการแข่งขันนัดนี้เพียงนัดเดียว มากัดเซาะทำลายกระบวนการทำงานที่ร่วมมือกันสร้างมาอย่างดีตลอดเส้นทางที่ผ่านมา

    พร้อมกันนั้น เอริค เทน ฮาก ยังได้แจ้งให้ผู้เล่นทุกคนต้องรักษาระดับความกระหายที่จะทำในสิ่งสำคัญอย่างถูกต้อง โดยไม่สูญเสียความมั่นใจที่เคยมีมาก่อนหน้านี้ไป

    David Mcdonnell นักข่าว Mirror Football ระบุว่า

    เอริค เทน ฮาก ยังได้ให้ผู้เล่นของเขานั่งลงและฟังเสียงบรรยากาศการเฉลิมฉลองของผู้เล่นลิเวอร์พูลในเกมวันนั้น และกำชับว่าถ้ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก และใครที่มีอากัปกิริยาไม่เหมาะสม จะถูกส่งลดชั้นไปอยู่ทีม U-21 ทันที

    แล้วก็ระบุด้วยว่า เอริค เทน ฮาก ไม่ต้องการให้ผู้เล่นมีความรู้สึกหดหู่เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับทีมในฤดูกาลก่อน เขาจึงเน้นให้ผู้เล่น มีเซสชั่นทำงานร่วมกับ Rainier Koers ไลฟ์โค้ชที่เข้ามาทำงานในด้าน จิตวิทยาการกีฬาให้กับทีมชุดปัจจุบันของ เอริค เทน ฮาก

    ส่วน Chris Wheeler นักข่าว Daily Mail รายงานว่าไม่ได้มีการให้ผู้เล่นดู Replay ย้อนหลังแบบทั้งเกม แต่ เอริค เทน ฮาก ได้ตัดย่อยเป็น ‘ฟุตเทจ’ มาให้ผู้เล่นของเขาดูจังหวะต่างๆที่ ‘น่าละอายใจ’ เพื่อให้ผู้เล่นได้รับรู้ว่ามันไม่สมควรแค่ไหน

    เช่นเดียวกับที่บอกว่ามีการเก็บภาพสีหน้าของแฟนบอลที่เดินทางไปให้กำลังใจพวกเขา นัยยะคือให้ผู้เล่นได้ตระหนักว่าพวกเขาทำให้แฟนบอลผิดหวังมากเพียงใดกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้น

    และก็มีการเผยด้วยว่าหนึ่งในคำพูดที่ เอริค เทน ฮาก บอกกับลูกทีมของเขาคือ

    ‘พวกคุณน่ะโชคดีแค่ไหนแล้วที่ได้เดินทางสบายๆกลับบ้านด้วยรถบัส ผิดกับแฟนบอลที่เสียเงินเดินทางไป-กลับ ลิเวอร์พูล แล้วยังต้องแบกรับความรู้สึกอันน่าสงสารเช่นนั้นเดินทางกลับมาบ้านอีก

    ถูกต้องครับ , โลกไม่ได้แตกสลายเพียงเพราะแพ้เกมการแข่งขัน แต่รายละเอียดในการแพ้ต่างหากที่คนเขาตั้งคำถามกันว่ามันเหมาะสมแล้วหรือยัง กับสิ่งที่พวกคุณแสดงออกมาในสนามวันนั้น

    แต่ในเมื่อมันแพ้ไปแล้ว แพ้ในรูปแบบที่น่าละอายใจไปแล้ว ยังไงมันก็ย้อนกลับไปแก้ไขอะไรที่เกิดขึ้นแล้วไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำก็คือการเลือวิธีการ ‘ตอบสนอง’ กับความผิดพลาดในวันนี้ ให้กลายเป็น ‘บทเรียน’ ที่จะทำให้แน่ใจว่าพวกคุณจะไม่ทำผิดแบบเดิมๆซ้ำสองอีก

    ล้มได้แต่ต้องลุกให้ไว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments