Saturday, April 27, 2024
More

    ลุค ชอว์

    (ซิงเจียหยู่อี่ ซิงนี้ฟาไฉ) คิดหวังสิ่งใดขอให้สมหวังสมปรารถนา มีแต่ความสุขและร่ำรวยตลอดปี

    จู้กหู้กกู้ กราบสวัสดีรอบวงกลม …

    หลังจากเกมบุกชนะแอสตัน วิลล่า แลกมาด้วยความเสียหายที่ดูจะประเมินค่าได้ยากเรื่องของการต้องมาดูสถานการณ์สภาพร่างกายของ ลุค ชอว์ ว่าสรุปแล้วมีอาการบาดเจ็บหนักเบามากน้อยเพียงใด

    เบื้องต้นจากสัมภาษณ์หลังเกมของ เอริค เทน ฮาก ก็คือเป็นการเปลี่ยนตัวเพื่อกันไว้ก่อน เนื่องจากตัว ลุค ชอว์ มีการแจ้งสถานะร่างกายของตนเองกับทางทีมงานในช่วงพักครึ่งว่ามันมีอะไรแปลกๆที่น่ากังวลเกิดขึ้น

    จากประวัติอาการบาดเจ็บของตัวเขาเอง เลยทำให้นำไปสู่การตัดสินใจของ เอริค เทน ฮาก ว่าสมควรที่จะต้องถอด ลุค ชอว์ ออกมาเพื่อไม่ให้เกิดเคสร้ายแรงหากปล่อยให้เล่นต่อไป

    สำหรับ ลุค ชอว์ โดยตำแหน่งแบ็คซ้าย เจ้าตัวมีอิมแพคท์ความสำคัญกับทีมสูงมากทั้งในพาร์ทเกมรับและเกมรุกนะครับ อย่างที่เราเห็นเลยจากเกมกับ วิลล่า ว่าความเป็นไปของทีมในครึ่งแรกที่มี ลุค ชอว์ กับครึ่งเวลาหลังที่ไม่มีนั้น มันช่างแตกต่างกันมากขนาดไหน

    เป็นจุดที่ อูไน เอเมรี่ เองก็พูดไว้ก่อนเกมว่าความแข็งแกร่งของปีศาจแดงชุดนี้ที่เขามองได้คือการมี ลุค ชอว์ ในสนาม

    และไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจว่าทำไมพอครึ่งหลัง ลุค ชอว์ ถูกถอดออกแล้วเลยทำให้ อูไน เอเมรี่ ตั้งใจจี้ฝั่งซ้ายของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบสุดๆขนาดนั้น

    นั่นเพราะ ลุค ชอว์ ไม่ใช่แค่สามารถคัฟเวอร์พื้นที่ของเซนเตอร์และมิดฟิลด์ได้อย่างเดียว หากแต่ความฉลาดในการอ่านเกม อ่านจังหวะการเล่นของเขา ยังทำให้สามารถเล่นเสริมจุดที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำได้ไม่ครบในพื้นที่กราบซ้ายของสนามให้ออกมาดูดีอย่างเห็นได้ชัด

    หากย้อนดูสิ่งที่เกิดขึ้นมาตลอด จะพบว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญนะครับว่าทำไม มาร์คัส แรชฟอร์ด มักทำผลงานทางริมเส้นซ้ายได้ดีเสมอ เวลาที่ฟูลแบ็คฝั่งเดียวกันเป็น ลุค ชอว์ ที่ลงสนาม

    เพราะ ลุค ชอว์ ดูจะเป็นฟูลแบ็คคนเดียวในทีม (หรืออาจจะในโลกนี้เลยมั้ง!!!) ที่อ่านสิ่งที่แฟนบอลเรียกกันว่า ‘จังหวะนรก’ ของมาร์คัส แรชฟอร์ด ได้อย่างแตกฉานที่สุด

    ลองไปย้อนดูหลายๆเกมที่ ลุค ชอว์ เล่นโดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนฝั่งเดียวกันได้เลยครับ หลายครั้งมากๆที่ (ย้ำว่ามากๆ) ลุค ชอว์ ไม่หลุดพื้นที่รับผิดชอบในขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เสียเทิร์นโอเวอร์จากแดนบน

    เพราะ ลุค ชอว์ ไม่ใช่แค่อ่านจังหวะคู่แข่งอย่างเดียว แต่อ่านเผื่อจังหวะการเล่นของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไปด้วยว่าเพลย์นี้มีโอกาสเสียการครองบอลมากน้อยแค่ไหนกันนะ เลยนำมาซึ่งการเล่นที่ครอบคลุมพื้นที่สนามฝั่งซ้ายได้ดีอย่างที่เห็น

    สังเกตมั้ยล่ะครับว่าทำไมกลางครึ่งหลังที่ แอสตัน วิลล่า บี้ซ้ายหนักๆหวังเอาลูกที่ 2 , ทำให้ เอริค เทน ฮาก ต้องตัดสินใจโยน สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ลงมาแล้วโยก อเลฮานโดร การ์นาโช่ ไปเล่นฝั่งซ้ายแทน

    ก็เพราะถ้าไม่ทำแบบนั้น แล้วปล่อยให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นจนจบเกมโดยทิ้ง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ รับแขกอยู่เพียงลำพัง จบเกมอาจมีรายการชี้หน้าด่าบิดามารดรกันเกิดขึ้นได้

    การมีหรือไม่มี ลุค ชอว์ นี่แหละที่สำคัญมากๆสำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

    รู้หรือไม่ ? ถ้าผู้รักษาประตูโดนบลูการ์ดจะทำอย่างไร หากผู้รักษาประตูของทีมได้รับใบน้ำเงิน (Blue card)แล้วต้องออกจากเกม 10 นาที …

    ผู้จัดการทีมต้องรีบตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนเอาประตูตัวสำรองลงแทนทันที หรือให้เพื่อนในสนามคนนึงมาเล่นแทนก่อน

    ( เท่ากับเหลือผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ 9 ไปเป็นประตู 1 )

    โอ๊ย..แค่นึกก็ยุ่งเหยิงแล้ว 555555

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments