Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ลุงจ๋อ ผู้การสืบนครบาล”จับแล้ว สาวบัญชีม้าหลอกเด็กนักเรียนวัย16ซื้อไอแพด

    “ลุงจ๋อ ผู้การสืบนครบาล”จับแล้ว สาวบัญชีม้าหลอกเด็กนักเรียนวัย16ซื้อไอแพด

    ชดใช้กรรม!!! สืบนครบาลรวบนริศรา บัญชีม้าหลอกเด็ก 16 ปีซื้อไอแพดใช้ในการศึกษา โอนเข้าบัญชีเรื่อยๆจนสูญเงินเก็บทั้งหมด

    ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนกรณีคนร้ายหลอกขายไอแพดในโลกโซเชี่ยลในราคา 990 บาท กับนักเรียนหญิง อายุ16 ปี ชาวพิจิตรฐานะยากจนได้หลงเชื่อจะซื้อไอแพดเพื่อใช้ในการศึกษา

    คนร้ายใช้วิธีโทรศัพท์คุยหลอกลวงให้เหยื่อ อย่างใจร้าย ใจดำโดยให้น้องโอนเงินไปเรื่อยๆจนกว่าจะไม่มีเงินเหลือโอน ใช้วิธีมีการสร้างความเชื่อมั่นด้วยการแสดงภาพบัตรประจำตัวประชาชนของคนอื่นเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือของตน

    นักเรียนหลงเชื่อหลงโอนเงินเก็บทั้งหมด 6,495 บาท  หวังว่าจะได้ไอแพด และหวังว่าจะได้เงินทั้งหมดคืน แต่สูญเงินทั้งหมด ผู้เสียหายเสียใจมากจนได้ร้องไห้ผิดหวังในโลกออนไลน์ สะเทือนใจคนชมมาก

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5 หรือ “ลุงจ๋อ สืบนครบาล”ได้รับรายงานจากชุดลาดตระเวนออนไลน์ IDMB จึงตรวจสอบคนร้ายพบว่าเป็นแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ มีออฟฟิศอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน มีการใช้บัญชีม้าในการกระทำผิด ใช้ชื่อว่า น.ส.นริศรา พิมพันสี ในการรับโอนเงินของขบวนการดังกล่าว  เร่งรัดสืบสวนจับกุมตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. (PCT) ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

    วันที่ 16 มิ.ย.66 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. / รอง หน. PCT ชุดที่ 5, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์  ทองแพ พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพ รอง สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.หญิง ธิดารัตน์ ผดุงประเสริฐ ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5, ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) นำกำลังสืบสวนติดตาม

    จับกุม น.ส.นริศรา พิมพันสี อายุ 23 ปี (เจ้าของบัญชีม้า )ชาวกรุงเทพมหานคร ตามหมายจับศาลจังหวัดพิจิตรที่ 114/2566 ลงวันที่ 14 มิ.ย. 2566

    กล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จับกุมได้ที่ บริเวณโครงการสวนเพลินมาร์เก็ต ถนนพระรามที่ 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

    ชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธ  รับว่าทำงานเป็นแม่บ้านทำความสะอาด อ้างว่ามีคนชักชวนผ่านเฟซบุ๊คเปิดบัญชี ในราคา 1,000 บาท และบัญชีออนไลน์ ค่าตอบแทน 200 บาท เปิดธนาคาร 3 บัญชี ธนาคารทหารไทย   1 บัญชี ธนาคารกสิกรไทย   1 บัญชี และธนาคารไทยพาณิชย์   1 บัญชี  ไม่ทราบว่าเอาไปทำอะไร และ ผู้ต้องหาไม่เคยถูกจับกุมหรือมีประวัติการต้องโทษมาก่อนนำตัวส่ง พงส.สภ.วชิรบารมี จ.พิจิตร ดำเนินคดีต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. /หัวหน้าชุด PCT 5 กล่าวว่าขอแจ้งเตือนไปยังผู้กระทำผิด ว่าการเปิดบัญชีม้า เป็นต้นเหตุของขบวนการหลอกลวง หรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ คดีนี้คนร้ายใจดำมากทำให้เด็กนักเรียนสูญเงินเก็บทั้งหมด นอกจากเราจับกุมคนร้ายแล้ว ผมจะส่งทีมไปให้ความรู้ป้องกันอาชญากรรมทางโลกโซเชี่ยล กับน้องผู้เสียหาย และโรงเรียน เพื่อมีภูมิป้องกันเหตุเพิ่มเติม แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments