Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ลุงตู่” นั่งหัวโต๊ะประชุมก.ตร. หึ่งมีโยกสลับ บช.สำคัญ

    “ลุงตู่” นั่งหัวโต๊ะประชุมก.ตร. หึ่งมีโยกสลับ บช.สำคัญ

    “ลุงตู่”นัดถก ก.ตร.พรุ่งนี้ขอมติขยายเวลาแต่งตั้งระดับ “รองสว.-ผบ.หมู่”ออกไปอีก 1 เดือน แต่งตั้ง”นายพลโบนัสก่อนเกษียณ”อาจจะมีโยกสลับตำแหน่ง บช.สำคัญ

    เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะมาเป็นประธาน การประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 2/2566ในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 14.00 น.ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    สำหรับวาระที่น่าสนใจ อาทิ รายงานข้อมูลสถิติการกระทำของข้าราชการตำรวจที่ถูกร้องเรียนว่าฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณของตำรวจ ปีงบประมาณ พ.ศ.2565(ระหว่างเดือนเม.ย.65 – ก.ย.65 ,การบรรจุและแต่งตั้งบุคคล (นอกราชการ) กลับเข้ารับราชการเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัด รพ.ตร. 1 ราย ,การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจในสังกัด รพ.ตร. 2 ราย,

    การเลื่อนเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ,ระเบียบ ตร.ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ พ.ศ.2566 และการกำหนดตำแหน่งบุคคลสำคัญที่จะสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปรักษาความปลอดภัย,ข้าราชการตำรวจร้องทุกข์ กรณี การแต่งตั้งโยกย้ายไม่เป็นธรรม วาระประจำปี 2565

    นอกจากนี้ยังมีวาระขอขยายระยะเวลาการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับรองสารวัตร(รอง สว.ถึง ผู้บังคับหมู่(ผบ.หมู่) วาระประจำปี 2565 และการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระดับนายพลวาระเดือนเมษายน  

    เป็นการแต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ตร. (ยศ พล.ต.อ.) 10 ตำแหน่ง ตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. (ยศ พล.ต.ท.) 20 ตำแหน่ง และตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิ ตร.(ยศ พล.ต.ต.) 30 ตำแหน่ง

    ขณะเดียวกันคาดว่าจะมีการพิจารณาแต่งตั้งทดแทนตำแหน่งว่างกรณีข้าราชการตำรวจที่เข้าโครงการปรับเปลี่ยนกำลังพลรุ่นที่ 23 หรือ เออร์ลี่รีไทร์ และกรณีพล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.ที่ถูกยิงเสียชีวิต รวมทั้งมีการโยกสลับ บช.สำคัญอีกจำนวนหนึ่งด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments