Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันลุ้นพรุ่งนี้ ได้ประกันมั้ย

    ลุ้นพรุ่งนี้ ได้ประกันมั้ย

     

    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 1 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา ใคร่ครวญ และนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น  2 ผู้ต้องหาคดีลอตเตอรี่ 30 ล้าน ซึ่งถูกจับกุมมาตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (28 ก.พ.) และถูกนำตัวเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองปราบปราม ก่อนนำเข้าห้องควบคุมกองปราบ 

    คืนแรกในกองปราบฯ 

    มีรายงานว่า ตลอดทั้งคืน ผู้ต้องหาทั้งคู่มีอาการเครียดเล็กน้อย รวมทั้งยังนอนไม่ค่อยหลับอีกด้วย โดยเฉพาะนางรัตนาพรได้ขอให้ตำรวจนำเก้าอี้พลาสติกมาให้ เพื่อใช้สำหรับนั่งหลับ แทนการนอนกับพื้นห้องขัง เนื่องจากเคยเข้ารับการผ่าตัดหลังมาก่อน  ทำให้ไม่สามารถนอนกับพื้นห้องขังได้ ต้องอาศัยนั่งหลับบนเก้าอี้แทน

     มื้อแรก กินกันได้นิดหน่อย

           รายงานแจ้งด้วยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.พิทักษ์ วาฤทธิ์ สว.งานรักษาการณ์ ฝอ.บก.ป.คอยดูแลสังเกตการณ์อยู่หน้าห้องขัง ได้สั่งกะหล่ำปลีผัดหมูราดข้าวมาให้ผู้ต้องหาทั้งคู่กินเป็นมื้อแรกของการถูกคุมขังในห้องขังกองปราบปราม แต่ทั้งคู่กินได้กินไปนิดหน่อย

    ครูปรีชา ขอใช้โทรศัพท์ ตำรวจไม่ให้

     ระหว่างนั้นนายปรีชา ได้ขออนุญาต พ.ต.ท.พิทักษ์ ขอใช้โทรศัพท์มือถือหลายครั้ง โดยบอกว่าจะปรึกษาเรื่องคดีกับทนายความ แต่ พ.ต.ท.พิทักษ์  ไม่อนุญาต พร้อมอธิบายว่า เนื่องจากเป็นระเบียบของห้องขัง และผู้บังคับบัญชาสั่งให้กวดขันอย่างเข้มงวด โดยไม่ว่าผู้ต้องหาเป็นใครหรือมีตำแหน่งใด ห้ามใช้โทรศัพท์ทุกคน 

    เจ๊บ้าบิ่น มี 3 สาวเข้าเยี่ยม

    จนกระทั่งเมื่อถึงกำหนดเวลาเยี่ยมช่วงเที่ยง ได้มีหญิงสาว 3 คน เดินทางมาขอเข้าเยี่ยมนางรัตนาพร หลังใช้เวลาพุดคุยกันอยู่ประมาณ 5 นาที ทั้งหมดจึงเดินทางกลับ โดยไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆกับกลุ่มผู้สื่อข่าวที่ยังคงมารอทำข่าวกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย

     

    2มีนา ฝากขังผลัดแรก

         ด้าน พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบก.ป. เปิดเผยว่า วันนี้อาจนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีก เนื่องจากเมื่อวานที่ผ่านมา การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จึงได้ให้ผู้ต้องหาไปพักผ่อนก่อน เนื่องจากเห็นว่าผู้ต้องหาเหนื่อยล้าเกินไป ต้องหยุดการสอบสวนไว้ก่อน  โดยในวันที่ 2 มี.ค.นี้ จะนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญา เพื่อฝากขังต่อไป ส่วนเรื่องการขอประกันตัวนั้น ต้องให้ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผบช.ก. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน เป็นผู้พิจารณาว่าจะอนุญาตหรือไม่

    พี่สาวครูปรีชาหิ้วกาแฟเย็นมาฝาก

                  ต่อมาเวลา 13.00 น. น.ส.เมตตา ใคร่ครวญ พี่สาวนายปรีชา พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนสนิทของนายปรีชา ได้เดินทางมาเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจและพูดคุยเรื่องหลักทรัพย์และการประกันตัว นอกจากนี้ยังได้ซื้อกาแฟเย็นมาฝาก 

    เพื่อนๆบอกครูปรีชา สบายดี

    นอกจากนี้ระหว่างที่เยี่ยม พบว่ากลุ่มเพื่อนสนิทของครูปรีชามีการนำกระดาษขึ้นมาจดบันทึกข้อความบางอย่าง ภายหลังการเข้าเยี่ยมเสร็จสิ้น กลุ่มเพื่อนของนายปรีชา ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอ  โดยตอบเพียงสั้นๆว่า ครูปรีชาสบายดี ไม่เครียด และไม่ได้ฝากอะไรไว้เป็นพิเศษ ส่วนกรณีที่มีการนำกระดาษขึ้นมาจดบันทึกข้อความนั้นไม่ขอเปิดเผยหรือให้รายละเอียด

    ครูปรีชาคุยผ่านกรง เวรกรรมมีจริง

              ทั้งนี้มีรายงานอีกว่า นายปรีชาได้พูดกับพี่สาวที่มาเยี่ยมด้วยว่า “เวรกรรมมีจริง” ซึ่งหลังจากเยี่ยมเสร็จสิ้น กลุ่มเพื่อนสนิทของนายปรีชาบางคนได้เดินไปไหว้ศาลพระภูมิและศาลตายาย ที่อยู่ด้านหลังกองปราบปราม เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

     

    สาวฟ้ามาเยี่ยมด้วย

               ต่อมาเวลา 13.30 น. น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือฟ้า อายุ 36 ปี เพื่อนสาวคนสนิทครูปรีชา ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมและพูดคุยกับครูปรีชาด้วยเช่นกัน

    นับถือครูเป็นพี่น้อง

    โดย น.ส.ฟ้า กล่าวว่า มาหาครูปรีชา และ นางรัตนาพร หรือป้าบ้าบิ่น เพราะเป็นห่วงมาก เนื่องจากนับถือกับครูปรีชาแบบพี่น้องมาตลอดกว่า 10 ปี อีกทั้ง น.ส.เมตตา ใครครวญ พี่สาวของครูปรีชา ยังเป็นคนเลี้ยงลูกสาวตนมาตั้งแต่เพิ่งคลอด

    ป้าบ้าบิ่น นับถือเป็นแม่ลูก

    ส่วนป้าบ้าบิ่นนั้นตนนับถือกันเป็นแม่ลูกกัน จึงต้องมาติดตามดูแล หาอาหารและน้ำดื่มให้ ส่วนสังคมจะมองว่าตนเองกับครูปรีชา มีสัมพันธ์อะไรก็ปล่อยไป ยืนยันว่านับถือเป็นพี่น้องที่ให้ความช่วยเหลือกันมาเท่านั้น จากการที่ได้พูดคุยกับครูปรีชานั้น พบว่ายังสบายดี ไม่เครียดไม่ได้กังวล ไม่ได้ฝากอะไรถึงใคร ซึ่งตนเองถามแค่ว่าอยากกินส้มตำไหม ครูปรีชาก็ได้แต่หัวเราะ  

    ประกันได้ อาจไม่กลับกาญจน์

    ส่วนเรื่องคดีความ น.ส.ฟ้า กล่าวว่า ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนกับทนายความ พรุ่งนี้เตรียมทำเรื่องที่จะไปยื่นประกันในขั้นศาล หากได้ประกันตัวแล้วจะหารือกันว่าอาจจะไม่กลับไป จ.กาญจนบุรี เพราะนักข่าวคอยดักอยู่ที่หน้าบ้านจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ไม่อยากเป็นข่าวแล้ว ถึงตอนนี้ตนยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของครูปรีชาและป้าบ้าบิ่น เพราะครูและป้าเป็นคนดี คนในเมืองกาญจนบุรีรู้ดีว่าครูไม่เคยโกหกใครมีแต่จะให้ความช่วยเหลือเมื่อคนเดือดร้อน

    เบิกครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น สอบเพิ่ม

              ต่อมาเวลา 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้เบิกตัวนายปรีชา สวมเสื้อยึดคอปกสีขาวแขนสั้น ท่าทางอิดโรย ส่วนนางรัตนาพร อยู่ในชุดสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีขาว กางเกงขายาวสีดำ ออกจากห้องควบคุมตัว มาบริเวณด้านหน้าห้องควบคุมตัว พร้อมกับนำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับสำนวนคดีมาให้เซ็นรับทราบ ก่อนจะนำตัวไปสอบปากคำในคดีเพิ่มเติม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาทั้งคู่ไปยังห้องพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป.ทันที  

    ปรีชายิ้ม บ้าบิ่นมีเครียดหน่อยๆ

    ระหว่างเดินนายปรีชา ยังคงมีรอยยิ้มเล็กน้อย แต่เลี่ยงที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนถึงเรื่องการยื่นเรื่องประกันตัว ขณะที่นางรัตนาพร นั้นมีสีหน้าเคร่งเครียดและดูอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังยกมือขึ้นมาปิดบังใบหน้าเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกบันทึกภาพจากสื่อมวลชนตลอดทางเดินด้วย

    ทนายเตรียมหลักทรัพย์ประกันชั้นศาล

             ด้านนายเกรียงไกร นาควะรี ทนายความของนายปรีชา ได้เปิดเผยว่าในส่วนของแนวทางการสู้คดีของนายปรีชาและนางรัตนาพร นั้น เบื้องต้นได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวทั้งสองคนในวันพรุ่งนี้ ที่ศาลอาญารัชดาแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยจำนวนหลักทรัพย์ที่จะยื่นประกันตัว

    สอบ3ชั่วโมง เอากลับเข้าห้องขัง

     ต่อมาเวลา 17.20 น.หลังการสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.5บก.ป. ได้คุมตัวนายปรีชา และนางรัตนาพร หรือเจ๊บ้าบิ่น ออกจากห้องสอบปากคำ ภายในอาคาร 2 บก.ป.เพื่อนำตัวกลับไปเข้าห้องคุมขังเหมือนเดิม

    ทั้งคู่ ยิ้มได้ ตอบสบายดี

    โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองลงมานั้นนายปรีชาและนางรัตนาพร สีหน้าไม่เคร่งเครียด มีรอยยิ้มเล็กน้อย และตอบคำถามผู้สื่อข่าวจำนวนมากที่มาดักรอสัมภาษณ์ที่ด้านหน้าเพียงสั้นๆว่า “สบายดี” อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (2 มีนาคม ) เวลา 08.00 น. พนักงานสอบสวนกองปราบปรามจะนำตัว นายปรีชา และ นางรัตนาพร ไปฝากขังผลัดแรกที่ศาลอาญารัชดาต่อไป

    เบิกตัวสอบรอบสอง

      เมื่อเวลา19.20 น.พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5.บก.ป.ได้ เบิกตัวครูปรีชา และนางรัตนาพร หรือเจ๊บ้าบิ่น จากห้องควบคุมตัวกองปราบปรามมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองกำกับการ5 หลังจากนั้นเพียง10นาที พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.เดินทางมาสอบปากคำทั้ง2 ด้วยตนเอง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามแต่ได้รับคำตอบเพียงว่า “มากินกาแฟ”

    ฐิติราช บอกไม่ใช่คนใจร้ายเอาคนติดคุก

    หลังการสอบปากคำเกือบชั่วโมง พล.ต.ท.ฐิติราช ได้เดินทางกลับ โดยสื่อมวลชนพยายามสอบถามถึงการเบิกตัวผู้ต้องหาทั้ง2รายมาสอบอีกครั้งว่าเพราะอะไร หลังจากช่วงบ่ายวันนี้พนักงานสอบสวนได้สอบไปแล้วนานไปกว่า 3 ชั่วโมงแล้ว แต่พล.ต.ท.ฐิติราช ตอบเพียงสั้นๆว่า ที่มาก็เผื่อเขาจะเข้าใจอะไรดีขึ้น เราก็ไม่ได้ใจร้ายที่จะเอาคนไปติดคุกง่ายๆ

    รอดูวันพรุ่งนี้

    เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่าผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแล้วหรือยัง พล.ต.ท.ฐิติราช ระบุว่า ” ยังๆๆ” แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกครั้ง ผบช.ก.บอกว่า “ไม่ขอตอบ และให้รอดูวันพรุ่งนี้” ก่อนจะขึ้นรถกลับไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments