Friday, March 29, 2024
More
    HomeConner Relaxedลูกตำรวจแล้วไง?..พ่อผมสอนให้ใฝ่ดี ทำเพื่อสังคม

    ลูกตำรวจแล้วไง?..พ่อผมสอนให้ใฝ่ดี ทำเพื่อสังคม

    สนับสนุนเรื่องราวดีดี

    ตัวอย่างที่ดีมีให้ดู จะเลือกทำหรือไม่อยากจะทำก็สุดแล้วแต่ใจจะพิจรณากันไป …ไอที่ด่ากันปาวๆ ลูกตำรวจเลวแบบนั้นอย่างนี้ เคยหันหลังกลับไปดูลูกตัวเองกันบ้างรึเปล่า?… ทุกอาชีพ ทุกองค์กรสอนให้คนเป็นคนดีแทบทั้งนั้น โดยเฉพาะสถาบันครอบครัว ไม่มีพ่อแม่ที่ไหน ปลูกฝังให้ลูกเป็นโจร ตั้งหน้าตั้งตาก่ออาชญากรรมทำชั่วหรอกจ๊ะ #ครอบครัวตำรวจก็เช่นกัน

    วันนี้ทางทีมงาน Police News Varieties มีโอกาสได้พูดคุยกับครอบครัว “ดาบตำรวจพีรพล ศรีสกุล ตำรวจทางหลวงจังหวัดเชียงใหม่” ครอบครัวเล็กๆที่มีอุ่นไอของความรักครุกรุ่นอยู่ภายในบ้าน โชคดีที่สุดคือมีศรีภรรยา ที่พร้อมจะเข้าใจประคับประครองเดินไปด้วยกันอย่าง คุณกุลณัฏฐ์ ศรีสกุล  ช่วยปลูกฝังสั่งสอนให้”น้องภูผา” ลูกชายสุดรัก อยู่ในทำนองครองธรรมตั้งแต่เยาว์วัย และสิ่งสำคัญที่สุดคือการให้ ..สอนให้ลูก รู้จักให้ รู้จักแบ่งปัน เติมโตเป็นผู้ใหญ่ในภายภาคหน้าอย่างเข้าใจโลกเข้าใจชีวิต

    สำหรับวันนี้ทางทีมงานได้ติดตามครอบครัวของดาบตำรวจพีรพล มาถึง รร.แม่ตะละ ดอยแม่สะเมิง จ.เชียงใหม่ เพื่อร่วมทำกิจกรรมแจกขนมและสิ่งของให้กับเด็กๆ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ตำรวจทางหลวงเชียงใหม่จัดขึ้นเป็นประจำ หวังปลูกฝังให้ครอบครัวตำรวจรู้จักให้ รู้จักแบ่งปัน

    P :: สวัสดีค่ะ คุณกุลณัฏฐ์ วันนี้พาน้องภูผามาช่วยคุณพ่อแจกของให้เด็กๆบนดอยเป็นอย่างไรบ้างคะ 

    K :: สวัสดีค่ะ สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ทางตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ไม่ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกค่ะ เราจัดติดต่อกันมาหลายครั้ง โดยจะมีครอบครัวตำรวจ ลูกหลานตำรวจมาร่วมกันทำกิจกรรมด้วยกัน …ทุกครั้งที่ได้พาน้องภูผามาช่วยคุณพ่อแจกของ รู้สึกดีมากค่ะ อยากปลูกฝังให้ลูกรู้จักการให้อยู่แล้ว และสำหรับวันหยุดของครอบครัว สิ่งที่ทำเป็นประจำคือ พาลูกชายไปทำประโยชน์เพื่อสังคม หรือไม่ก็ทำบุญเข้าวัด ตอนนี้เค้ายังเด็ก ยังเป็นผ้าขาว เราในฐานะเป็นแม่ พยายามให้เค้าซึมซับสิ่งดีดี เป็นอนาคตของชาติต่อไป

    P :: ที่ผ่านมารู้สึกอย่างไรบ้างคะที่เห็นประชาชนส่วนใหญ่ออกมาโจมตีอาชีพตำรวจ หรือว่าๆลูกตำรวจแย่ ไม่ดี

    K :: รู้สึกว่าเป็นธรรมดาของคนเราค่ะ เค้าอาจมองกันคนละมุมกับที่เรามอง เค้ามองแบบฉาบฉวยเหมารวม เค้าไม่รู้ ไม่เห็นแก่นแท้ลึกๆว่าใครยังไงแต่ตัดสินไปแล้วว่าอาชีพตำรวจไม่ดี ลูกตำรวจแต่ ซึ่งเราไม่โทษเค้าหรอกค่ะที่แยกแยะอะไรไม่ได้ แล้วเราก็ห้ามความคิดใครไม่ได้เช่นกัน สิ่งที่ดีที่สุดคือ เราอย่าไปใส่ใจและดำเนินชีวิตเราไปตามปกติ สามีทำงานอย่างสุจริต ลูกชายตั้งใจเรียนทำดีประพฤติดี ส่วนตัวดิฉันเองก็ช่วยสามีทำงานหารายได้เสริม คือเรารู้ว่าตำรวจเงินเดือนไม่มาก การหารายได้เสริมอีกทางที่สุจริต จึงเป็นสิ่งที่แม่บ้านอย่างเราควรช่วยทำค่ะ

    P :: โตขึ้นอยากให้น้องภูผาเป็นตำรวจเหมือนคุณพ่อมั้ยคะ?

    K :: ถ้าเป็นได้ก็ดีค่ะ เพราะตำรวจเป็นอาชีพที่มีเกียรติมีศักดิ์ศรี ได้ช่วยเหลือประชาชน ช่วยประเทศชาติได้มาก ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยากให้ลูกชายเป็นในสิ่งที่เค้าอยากเป็น เราไม่บังคับ ให้เค้าทำอาชีพอะไรก็ได้ที่ใจรัก ขออย่างเดียว ขอให้เค้าเป็นคนดีของสังคม ไม่เป็นภาระของใครในภายภาคหน้า ทำงานที่รัก ช่วยเหลือตัวเองได้ แค่นี้คนเป็นแม่ก็ดีใจแล้วค่ะ

    P :: มีโปรแกรมจะพาน้องภูผาไปบริจาคของที่ไหนอีกมั้ยคะ?

    K :: มีแน่นอนค่ะ อย่างที่บอกว่าเราทำกันเรื่อยๆเป็นกิจวัตร การให้ การแบ่งปัน คือสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว ตั้งใจจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆค่ะ

    P :: ฝากอะไรถึงตำรวจไทยหน่อยค่ะ

    K :: ก็ขอให้สู้ๆ ไม่ท้อ ไม่หวั่นไหวกับคำพูดคนรอบข้าง ดิฉันในฐานะแม่บ้านตำรวจ บอกเลยว่าเข้าใจความเป็นอยู่ของครอบครัวตำรวจดี พวกเราไม่ได้รวย กินเงินเดือนเหมือนอาชีพอื่นๆ แต่ยังถูกประชาชนหลายคนที่ไม่เข้าใจ ด่าเหมารวมว่าพวกเราแย่พวกเราไม่ได้ … อย่าหวั่นไหวกับคำพูดเหล่านั้นนะคะ ขอให้ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด งานจะเป็นตัวชีวัดทุกอย่างเอง ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้ตำรวจทั่วประเทศค่ะ

     

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments