Friday, March 29, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitลูกสาวทหารเรือวัย11ไดรฟ์ไกล210หลา

    ลูกสาวทหารเรือวัย11ไดรฟ์ไกล210หลา

     

    Enjoy The Hit Ep.104

    ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ  สวัสดีครับท่านผู้ปกครองและน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนทุกท่าน สัปดาห์นี้กลับมาพบกันอีกเช่นเคย พร้อมกับข่าวสารวงการกอล์ฟ

     รวมถึงการบอกกล่าวเล่าสิบจากกลุ่มผู้ปกครองของนักกอล์ฟเยาวชนเราเพื่อ พัฒนาวงการกอล์ฟเยาวชนเราร่วมกัน

    เรามาช่วยกันปรบมือดังๆและขอแสดงความยินดีกับ โปรเซฟ สาริศ สุวรรณรัตน์ วัย 21 คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการ “สิงห์คลาสสิก 2019″ ไปครอง ที่สนามรอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา

    ฝีมือเฉียบขาดมาตั้งแต่เด็กๆ ที่นาย ต. ทราบเพราะเป็นนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นเดียวกับลูกศิษย์นาย ต. โปรปิง จิระสิน ลิ้มวิชัย นั่นเอง  

    สู้กันต่อไปครับหนุ่มๆ ตามฝันให้เจอนาย ต.เป็นกำลังใจให้ครับ

    อีกเรื่องที่นาย ต.ได้รับข้อมูลหลังไมค์มาจากผู้ปกครองหลายๆท่านว่า อยากให้ผู้จัดกอล์ฟทุกรายๆการ ปรับปรุงมาตรฐานให้เป็นสากลมากขึ้น

    เช่น ในการแข่งขัน ควรมีถังแช่น้ำไว้ให้สำหรับนักกอล์ฟ เพราะส่วนใหญ่ก็จะได้รับมาจาก สปอนเซอร์ทั้งนั้น

    ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือเรื่องอาหารหลังแข่งให้นักกีฬา ควรมีคุณภาพมากขึ้นหรือสามารถให้เด็กเติมได้ บางครั้งมีแต่ข้าวราดกับข้าวมาให้นิดเดียว…อันนี้เห็นด้วยเพราะเจอมากับตัวครับ…

    นาย ต. ก็เป็นกระบอกเสียงให้นะครับ ผู้จัดถ้าได้อ่านลองพิจารณาดูครับ ผู้ปกครองก็ใจเย็นๆลงกันหน่อยนะครับ ค่อยๆคุยกัน หรือบอกกล่าวเล่าสิบผ่านบทความนี้ ก็ได้ครับ นาย ต.ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ

    กลับมาเข้าเรื่องนักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งกันนะครับ ตอนนี้นาย ต.จะพาท่านผู้อ่านมารู้จักกับสาวน้อยมากความสามารถ อีกคนหนึ่ง

    “น้องแอมแปร์”ด.ญ.อติกานต์ เชิดชู อายุ 11ปี

    เรียนอยู่ชั้น ม.1โรงเรียน มารีวิทย์ สัตหีบ

    เป็นลูกสาวคุณพ่อ จ.อ.สุบินธ์ เชิดชู รับราชการ ทหารเรือ กองเรือฟรีเกตที่2 กับคุณแม่ น.ส.ธมลพรรณ์ วงษ์ศรีแก้ว อาชีพ ธุรกิจส่วนตัวแม่ทำร้านอาหารในสโมสรกีฬา,สระว่ายน้ำ อู่ราชนาวีมหิดล สัตหีบและเป็นนายหน้าขายที่ดินอีกด้วย (ใครอยากได้ที่ดินแถวนั้นก็ติดต่อกันได้โดยตรงนะครับพี่น้องงง)

    น้องแอมแปร์ เริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 7ขวบ เนื่องจากบ้านอยุ่ใกล้สนามกอล์ฟ และเห็นว่าสนามกอล์ฟสวยดี จึงถามคุณพ่อว่ากอล์ฟมันตีอย่างไร

    คุณพ่อก็เลยได้โอกาสเพราะในใจอยากจะให้ลูกลองตีกอล์ฟอยู่แล้ว ได้ชวนแอมแปร์ไปลองตีที่สนามไดร์ฟก่อน

    เพียงแค่เริ่มไดรฟ์ครั้งแรกแอมแปร์บอกว่าสนุกมากๆ ตีไม่ยอมเลิก และอยากไปอีก พ่อแม่เลยถามว่าอยากเล่นไหมแอมแปร์ตอบทันทีเลยว่า

    หนูอยากเล่นกอล์ฟค่ะพ่อ

    นั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางสายสีเขียวของน้องแอมแปร์ โดยมีโค้ชคนแรกคือพ่อแม่และป้าจอยผู้หลงใหลกีฬากอล์ฟ

    หลังจากนั้น แอมแปร์ก็มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมจนกระทั่งเริ่มแข่งขันในระดับเยาวชน ตั้งแต่เริ่มแข่งขันจนถึงแต่ปัจจุบันมีถ้วยรางวัลและใบประกาศมากมาย

    แต่ถ้าถ้วยแชมป์เปี้ยน ไม่ต่ำกว่า 20 ใบเลยทีเดียว(สุดยอดด)

    ในปัจจุบันได้เรียนแบบจริงจังมากขึ้นโดยมีCoachคนใหม่คือPro Kim and Pro Lee ซึ่งก็มีส่วนช่วยพัฒนาฝีมือแอมแปร์ ให้ดีขึ้นได้มากมาย

    การซ้อมของแอมแปร์นั้น เจ้าตัวจะขอซ้อมทุกวันไม่มีวันหยุด นอกจากติดธุระจริงๆ และจะซ้อมอยู่ที่สนามกอล์ฟพลูตาหลวง, สนามไดรฟ์ สอ.รฟ.ไม้ดอกไม้ประดับ สัตหีบ, สนามไดรฟ์กอล์ฟ 300 yard พัทยา สลับกันไป  

    จุดเด่นหลักๆของแอมแปร์คือ เป็นเด็กที่มีความแข็งแรงและอดทนสูงมาก ตีไกล  ระยะไดรฟ์แครี่ 210หลาในวัยเพียงแค่ 11 ปี (ไกลมากจ้า)

    และแชมป์ที่ประทับใจ: คือแชมป์คลาส C GIrl รายการ AMG ที่สนาม Phoenix gold golf chonburi เป็นแมทช์ที่ประทับใจมากเพราะได้เล่นกับเพื่อนๆแบบสนุกสุดๆสู้กันจนหลุมสุดท้ายพัตสุดท้าย

    น้องแอมแปร์และครอบครัวยึดมั่นในคติที่ว่า

    เหนื่อยต้องทน เรามาไกลเกินกว่าที่เราจะหันหลังกลับ

    ครอบครัวเราวางเป้าหมายไว้ร่วมกัน คือ ทำทุกอย่างทุกวิธีทางให้แอมแปร์ได้เป็นนักกอล์ฟอาชีพ ได้เล่นในทัวร์เพื่อเป็นอาชีพของเขาเอง

    สุดยอดไปเลยครับเป้าหมายชัดเจนทั้งครอบครัว

    ที่แอมแปร์ขยันอดทนฝึกซ้อม เพราะอยากจะเก่งได้เหมือนกับไอดอลของเธอ ก็คือโปรเมย์ และโปรโม

    น้องแอมแปร์ เป็นเด็กที่เรียนดี และมีความกล้าแสดงออกในทุกๆกิจกรรมที่มอบหมาย ครอบครัวอื่นก็สามารถตั้งเป้าหมายแบบนี้และสามารถเอาเป็นแบบอย่างได้นะครับ

    สุดท้ายคุณแม่ได้ฝากข้อคิดไว้ว่า

    กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องมีความอดทนสูง เป็นกีฬาขอครอบครัวเลยก็ว่าได้ เพราะกอล์ฟไม่มีทางลัด จะเก่งได้มีทางเดียวคือต้องซ้อมเท่านั้น

    ที่สำคัญคือโอกาสจากผู้ใหญ่ใจดีในบ้านเมืองเรา เพราะกอล์ฟใช้ทุนสูงมาก ถ้าเด็กๆได้รับความช่วยเหลือจากทางภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องจะดีมากๆ

    นาย ต.เห็นด้วยครับ แล้วก็เฝ้ารอดูมาเป็น 10 ปี ว่าเมื่อไหร่จะมีผู้สนับสนุนนักกอล์ฟเยาวชนเราให้มากขึ้นกว่าที่มีอยู่

    ก็ได้แต่อ้อนวอนขอให้กับเด็กๆและผู้ปกครองแหล่ะครับ จะได้รับโอกาสที่ดีจากท่านเหล่านั้นหรือไม่ตอบยากครับ เพราะท่านเหล่านั้นนั่นแหล่ะคือคำที่จะตอบได้….สวัสดี นาย ต.

    ***สนใจลงบทความหรือเรียนกอล์ฟ สไตล์ Enjoy The Hit ติดต่อ 096-5282656,096-3514654

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments